Thể thao

HLV Tây Ban Nha sẵn sàng trở lại tái thiết bóng đá Indonesia?

HLV Luis Milla, người từng dẫn dắt nhiều cầu thủ nổi tiếng của Tây Ban Nha như De Gea, Azpilicueta, Jordi Alba, Isco đánh tiếng muốn quay trở lại dẫn dắt đội tuyển Indonesia.

Trận thua đậm 1-3 trước tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 4 tại Vòng loại World Cup 2022 đã khép lại hy vọng có mặt ở vòng loại thứ 3 của của đội tuyển Indonesia và biến đội bóng này có thành tích tệ hại nhất ở giải đấu năm nay.

Với 0 điểm sau 4 lượt trận đứng cuối bảng G, đội bóng xứ Vạn đảo nhận không ít lời chê bai từ giới truyền thông và người hâm mộ trong nước.

Tờ Liputan6 viết: "Đội tuyển Indonesia một lần nữa phải nhận kết quả đáng thất vọng tại Vòng loại World Cup 2022. Các học trò của ông Simon đã để thua 1-3 trước các vị khách Việt Nam.

Thất bại này khiến Indonesia gần như không thể đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2022, bởi chúng ta đang đứng cuối bảng G. Thái Lan đứng đầu bảng, tiếp theo là Việt Nam, UAE và Malaysia.

So với các quốc gia Đông Nam Á khác, thành tích của Indonesia là kém cỏi nhất. Ngay cả Campuchia cũng đạt được kết quả tốt hơn. Đội bóng của HLV Honda đã có 1 điểm, Myanmar chưa giành được điểm, nhưng mới chỉ đá 3 trận và tốt hơn Indonesia về hiệu số.

Singapore đã có 4 điểm tại bảng D, trong khi Philippines cũng có được 4 điểm sau khi cầm hòa Trung Quốc. Không đội bóng nào trong khu vực thi đấu tệ hơn chúng ta, một điều rất đáng buồn".

HLV người Tây Ban Nha Milla được đồn đoán sẽ dẫn dắt Indonesia trong thời gian tới. Ảnh: VOV

Người hâm mộ bóng đá xứ Vạn đảo đang rất hy vọng HLV người Tây Ban Nha Milla sẽ quay lại dẫn dắt đội tuyển Indonesia và tái thiết bóng đá nước này trong thời gian tới.

Điều này hoàn toàn cót thể trở thành sự thật trong thời gian tới, khi mới đây cán bộ của LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Gatot S Dewa Broto chia sẻ với CNN Indonesia: "Ông Milla cho biết sẽ sẵn sàng trở lại dẫn dắt ĐT Indonesia nếu nhận được lời mời bởi ông ấy đã có cảm tình với đất nước Indonesia sau lần đầu tiên làm việc tại đây".

HLV Luis Milla, người từng dẫn dắt nhiều cầu thủ nổi tiếng của Tây Ban Nha như De Gea, Azpilicueta, Jordi Alba, Isco, và từng có thời gian ngắn làm việc với bóng đá Indonesia.

Ông Milla từng dẫn dắt ĐT Indonesia và U22 Indonesia trong quãng thời gian từ đầu năm 2017 đến cuối năm 2018. Ông cũng chính là người cầm quân U22 Indonesia trong trận hòa 0-0 của đội bóng này với U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng tại SEA Games 29, trận đấu gián tiếp khiến U22 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu trên đất Malaysia năm 2017.

Hiện tại, PSSI đang cân nhắc những phương án về vị trí HLV trưởng của ĐT Indonesia.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP