Thể thao

HLV Southgate nói gì sau chiến thắng kịch tính của ĐT Anh trước Colombia?

Sau chiến thắng kịch tính của ĐT Anh trước Colombia tại vòng 16 đội ở World Cup 2018, HLV Southgate đã lên tiếng khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của các học trò.

Rạng sáng nay đội tuyển Anh đã có chiến thắng đầy kịch tính trước ĐT Colomiba sau loạt sút luân lưu 11m. Đây cũng là lần đầu tiên Tam Sư “nở nụ cười” ở loạt sút luân lưu trong lịch sử World Cup sau 3 lần thất bại trước đó.

HLV Southgate vui mừng khi cùng ĐT Anh vào Tứ kết World Cup 2018

Trong trận đấu rạng sáng nay, ĐT Anh chính là những người đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 57 khi Harry Kane thực hiện thành công quả 11m. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của đội trưởng ĐT Anh ở World Cup 2018. Những tưởng đội tuyển Anh có thể kết thúc trận đấu trong 90 phút thì ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Yerry Mina đã ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho Colombia.

Thi đấu nỗ lực trong hai hiệp phụ nhưng cả ĐT Anh và Colombia đều không ghi được thêm bàn thắng buộc hai đội phải bước vào loạt “đấu súng” cân não để quyết định tấm vé đi tiếp. Ở loạt sút luân lưu may mắn đã đứng về phía đội tuyển Anh khi Tam Sư giành thắng lợi với tỷ số 4-3 để giành vé vào Tứ kết. Đối thủ của ĐT Anh là Thụy Điển, những người đã đánh bại Thụy Sĩ với tỷ số 1-0 ở trận đấu trước đó.

Phát biểu với báo chí sau chiến thắng kịch tính của ĐT Anh, HLV Southgate đã lên tiếng ca ngợi tinh thần của các học trò. Ông cho biết: “Chúng tôi đã chơi rất tốt trong 90 phút. Chúng tôi đã cho thấy sự phục hồi tinh thần sau khi đón nhận bàn thua ở phút bù giờ. Toàn đội đã giữ được bình tĩnh. Tôi phải dành lời khen ngợi cho các cầu thủ và các nhân viên đội bóng”.

Sau khi ghi tên mình vào Tứ kết World Cup 2018, HLV Southgate khẳng định không muốn cùng các học trò phải sớm nói lời chia tay với giải đấu trên đất Nga: “Chúng tôi đã cho thấy phẩm chất kỹ thuật, tinh thần đoàn kết. Vai trò của thủ môn cũng rất nổi bật. Đây là thởi khắc đặc biệt và giờ đây, chúng tôi nghĩ về đối thủ Thụy Điển. Các cầu thủ đã tạo nên câu chuyện của riêng mình và làm nên lịch sử. Tôi thực sự không muốn về nước sớm”.

Trận đấu tứ kết giữa Anh và Thụy Điển sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 7/7. Với những gì hai đội đã thể hiện trong thời gian qua, trận đấu này được giới chuyên môn đánh giá sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính.

Tác giả: Đức Phát

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP