Thể thao

HLV Solskjaer: 'Man Utd luôn thích tự làm khó mình'

HLV Solskjaer cho rằng Man Utd đã không gặp nhiều khó khăn đến thế trước West Ham nếu tận dụng tốt cơ hội.

Manchester United vừa có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở Ngoại hạng Anh để bảo vệ ngôi nhì bảng trước sức ép mạnh mẽ của Leicester City. Trên sân Old Trafford, Quỷ đỏ không tạo ra thế trận vượt trội West Ham, nhưng vẫn thắng chung cuộc nhờ bàn phản lưới của Craig Dawson.

Nửa đỏ thành Manchester đã có thể thảnh thơi trong những phút cuối nếu tận dụng tốt các tình huống phản công, thay vì phải hồi hộp chờ đợi chiến thắng. Theo HLV Ole Solskjaer, Man Utd luôn thích tự làm khó mình.

"Đúng như dự kiến, West Ham luôn gây khó khăn cho chúng tôi. Man Utd có thể đã có khoảng thời gian cuối trận thoải mái hơn khi các cầu thủ có một vài cơ hội dứt điểm trận đấu. Chúng tôi luôn thích tự làm khó mình", HLV người Na Uy chia sẻ.

Solskjaer cho rằng Man Utd có thể thắng cách biệt.

"Tôi đang nói đến việc không được cho đối thủ cơ hội để ngược dòng. Trong 15 phút đầu, chúng tôi mất bóng rất nhiều mỗi khi tấn công. Bạn không được phép nhập cuộc bất cẩn khi biết West Ham rất mạnh trong những tình huống phản công. Man Utd phải giữ được sự điềm tĩnh và tính tổ chức trong lối chơi.

Man Utd tạo được những tình huống có sức nặng, nhưng đường chuyền quyết định hay cú sút của cầu thủ lại không đủ tốt. Chúng tôi có thể thắng dễ 2 hay 3 bàn, nhưng sau cùng, West Ham đã có thể ghi bàn vào lưới chúng tôi nhờ các tình huống đe dọa".

West Ham là một trong những đối trọng của Man Utd trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Chiến thắng tại Old Trafford giúp Marcus Rashford cùng đồng đội bỏ xa đối thủ trên bảng xếp hạng với khoảng cách 9 điểm, nên HLV Solskjaer cho rằng đây là kết quả rất quan trọng với Quỷ đỏ.

Man Utd bỏ xa West Ham 9 điểm.

"Chúng tôi hiểu rằng West Ham đang thách thức top 4, nên đây là kết quả quan trọng. Ngoài ra, Man Utd lại giữ sạch lưới. Kinh nghiệm và sự tự tin sẽ đến với các cầu thủ.

Chúng tôi có tuần lễ quan trọng khi thi đấu tại Europa League và FA Cup, nên cả đội đang rất chờ đợi. Hy vọng Man Utd có sự trở lại của một số cầu thủ và có màn trình diễn tốt", Solskjaer kết luận.

Man Utd đang có 57 điểm sau 29 trận, kém Manchester City 14 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Quỷ đỏ sẽ chơi trận lượt về vòng 1/8 Europa League với AC Milan trên sân San Siro vào rạng sáng ngày 19/3 tới. Ở trận lượt đi, Man Utd hòa Milan với tỷ số 1-1.

Cuối tuần này (21/3), Man Utd sẽ chạm trán Leicester City trong khuôn khổ tứ kết FA Cup. Mùa trước, Quỷ đỏ vào tới bán kết giải đấu và dừng bước trước Chelsea.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: HLV Solskjaer ,Man Utd

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP