Thể thao

HLV Solskjaer lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử MU

Chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace ở vòng 28 Premier League giúp Ole Gunnar Solskjaer lập thêm kỷ lục trong sự nghiệp cầm quân.

Mang đến Selhurst Park đội hình chắp vá, nhưng Manchester United vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Crystal Palace. Romelu Lukaku không phụ sự tin tưởng của HLV Ole Gunnar Solskjaer với cú đúp, bàn còn lại thuộc về thủ quân Ashley Young.

Man Utd hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty.

Tính cả trận thắng vào sáng 28/2, Man Utd đã giành chiến thắng trong cả 8 lần hành quân xa nhà gần nhất. Theo thống kê của Opta, đây là điều chưa từng xuất hiện trong lịch sử đội bóng chủ sân Old Trafford. Thành tích ngay cả các HLV lừng danh như Sir Alex Ferguson, Sir Matt Busby cũng không làm được trong quá khứ.

Chuỗi trận thắng liên tiếp trên sân khách vừa qua của Man Utd gồm các lần đánh bại Cardiff, Tottenham, Leicester, Newcastle, Fulham, Crystal Palace tại Premier League, xen kẽ là 2 lần đánh bại Arsenal và Chelsea ở FA Cup.

Từ khi HLV Solskjaer lên nắm quyền tại Old Trafford, Manchester United vẫn chưa để thua trận nào tại giải Ngoại hạng Anh (9 thắng, 2 hòa). 29 điểm cũng là điểm số cao nhất trong lịch sử giải vô địch quốc gia Anh được một HLV tích lũy sau 11 trận đầu tiên tại đội bóng mới. Trước đó, Man Utd thu về 26 điểm trong 17 trận được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho.

Mọi cầu thủ, kể cả dự bị của Man Utd đều đang có sự tự tin cao độ. Ảnh: Reuters.

Trở lại với trận đấu ở vòng 28 Premier League, Man Utd sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Không tạo ra quá nhiều sức ép, nhưng "Quỷ đỏ" vẫn có thể dẫn trước 2 bàn. Trong ngày phong độ lên cao, Lukaku gây ấn tượng với cú đúp đều từ những cú dứt điểm nhanh khiến thủ môn đối phương không kịp trở tay.

Chủ nhà Crystal Palace có bàn rút ngắn tỷ số và gây khó khăn cho De Gea. Tuy nhiên, Ashley Young đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của thầy trò HLV Roy Hodgson bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 81.

Đội hình ra sân của 2 CLB.

Bảng xếp hạng Premier League.


Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: HLV Solskjaer ,MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP