Thể thao

HLV Riedl tung hỏa mù, Hữu Thắng cũng chẳng ngây thơ

Cựu thuyền trưởng ĐTVN Alfred Riedl khi tới Việt Nam đã liên tục nói tới sức mạnh của Indonesia đã bị giảm sút đáng kể vì không có đầy đủ lực lượng. Tuy nhiên, nhìn qua những gương mặt xuất hiện tại Hà Nội, rõ ràng trong tay HLV người Áo đang có một đội hình mạnh nhất.

HLV Alfred Riedl cho biết Indonesia đã không có nhiều thời gian chuẩn bị cho AFF Cup. Cụ thể, đội bóng của ông chỉ có… 4 tháng chuẩn bị cho giải đấu số 1 khu vực. Dù Indonesia từng bị FIFA cấm thi đấu 1 năm nhưng về cơ bản họ vẫn không bị ảnh hưởng quá nhiều. Đáng chú ý là khi ĐTQG tập trung, HLV Alfred Riedl đã gọi được nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài về khoác áo đội tuyển.

So với trận giao hữu lượt đi ở Yogyakarta (Indonesia), HLV Alfred Riedl có trong tay lực lượng mạnh nhất, đặc biệt là bộ tứ đang thi đấu tại nước ngoài gồm: Andik Vermansah (Selangor, Malaysia), Dedi Kusnandar (Sabah, Malaysia), Stefano Janjte Lilipaly (CLB Telstar, Hà Lan) và Irfan Bachdim (Consadole Sapporo, Nhật Bản).

HLV Alfred Riedl đang có trong tay những cầu thủ tốt nhất

Andik Vermansah vẫn được ví là “Messi xứ vạn đảo”, Irfan Bachdim thì sớm nổi danh như “Beckham Indonesia”. Trong khi Stefano Janjte Lilipaly – cầu thủ có mẹ người Hà Lan và bố người Indonesia hiện đang được kỳ vọng sẽ là chìa khóa giúp đội tuyển Indonesia hiện thực hóa tham vọng tại AFF Cup 2016 sắp tới.

Có lực lượng rất “khủng” này, HLV Alfred Riedl vẫn cho rằng sức mạnh của Indonesia đã bị giảm đi 20% do các CLB không chịu nhả quân.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, ĐT Indonesia đã có cuộc đọ sức với Myanmar tại Yangon hôm 4/11. Khi đó, dù ra sân với đội hình dự bị nhưng thầy trò HLV Riedl vẫn cầm hòa được đội chủ nhà. Sau trận đấu này HLV người Áo đã hết lời khen ngợi sức mạnh của Myanmar, giống như những gì ông đã nói về ĐTVN và HLV Hữu Thắng sau trận hòa 2-2 hồi tháng 10.

Không ít lần HLV Alfred Riedl đã cảnh báo sức mạnh của đội chủ nhà Myanmar tại AFF Cup sắp tới, đồng thời khẳng định ĐTVN mạnh hơn cả Malaysia, Indonesia. Những lời khen ngợi ấy, không chỉ xuất phát từ việc Việt Nam là quê hương thứ 2 của HLV Alfred Riedl, mà chiến lược gia này dường như cũng muốn tung hỏa mù, khi Indonesia đang thể hiện tham vọng rất lớn tại AFF Cup năm nay.

Trở lại trận đấu tối nay, điều mà nhiều người quan tâm là ông Alfred Riedl có tung ra đội hình mạnh nhất và chơi với 100% sức lực hay không. Điều này thì khó xảy ra bởi ông thầy người Áo cũng biết rằng ĐTVN sẽ tiếp Indonesia bằng đội hình thiếu nhiều trụ cột và mục tiêu của HLV Hữu Thắng cho trận đấu này vẫn là thử nghiệm.

Tất nhiên, với tính chất một trận đấu giao hữu, hai đội sẽ cố gắng chơi cởi mở, tích cực tấn công, nhưng họ không chỉ muốn giấu bài với nhau, mà với cả các đối thủ trong khu vực đang theo dõi rất kỹ cuộc đọ sức này.

HLV Alfred Riedl có lý do để tung hỏa mù, còn Hữu Thắng cũng chẳng phải tay mơ!.

Tác giả bài viết: Huy Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP