Thể thao

HLV Riedl khó xử vì hàng thủ sau trận thắng Việt Nam

Phong độ tốt của những cầu thủ thay thế ở hàng phòng ngự khiến HLV Alfred Riedl lâm vào tình thế khó xử, trước trận bán kết lượt về với Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 7/12.

Hàng thủ Indonesia đã chơi tốt ở trận thắng Việt Nam 2-1. Ảnh: AFF Cup.

Trận lượt đi tối 3/12, Indonesia không có cặp trung vệ chính Fachruddin Aryanto và Rudolof Basna do bị treo giò. HLV Alfred Riedl bố trí Hansamu Yama Pranata và Manahati Lestusen thay thế. Họ đã chơi tốt ngoài mong đợi khi phong tỏa những mũi tấn công của Việt Nam. Thậm chí Pranata còn là người ghi bàn đầu tiên giúp Indonesia thắng trận 2-1.

“Trung vệ của chúng tôi đã chơi tốt. Tôi hài lòng khi họ vô hiệu hóa được một tiền đạo giỏi như Lê Công Vinh. Anh ấy vốn là chân sút hàng đầu của Đông Nam Á, mạnh mẽ và chơi bóng thông minh. Chúng tôi có 4 trung vệ chất lượng và phải xem xét ai sẽ chơi trận đấu tiếp theo”, HLV Riedl cho biết sau trạn đấu.

Chiến lược gia người Áo khó xử bởi trận lượt về, Aryanto và Basna đủ điều kiện thi đấu sau án treo giò. Ông hoàn toàn có thể sử dụng họ trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, Hasamu Pranata và Lestusen lại chơi ổn định ở trận lượt đi. Giới chuyên môn đánh giá, trận bán kết hàng thủ Indonesia đã chơi tốt nhất kể từ vòng bảng (thủng lưới đến 7 bàn/3 trận).

Bản thân Manahati Lestusen cũng mong muốn tiếp tục chơi ở vị trí này: “Tôi có thể chơi mọi vị trí ở hàng phòng ngự nhưng để lựa chọn tôi thích đá trung vệ. Đây là vị trí mà tôi đã chơi lúc khởi đầu sự nghiệp. Nhưng lựa chọn là của HLV, ông ấy biết ai là giải pháp tốt hơn. Là một cầu thủ tôi luôn cống hiến hết sức khi được tin tưởng”.

Nhìn nhận lại trận đấu tối 3/12, HLV Alfred Riedl lo lắng Việt Nam sẽ ghi bàn vào cuối hiệp 2. Đó là thời điểm mà thể lực của Indonesia đã xuống thấy rõ sau 15-20 phút gây sức ép liên tục đầu hiệp. Ông đã phải rút đội trưởng Boaz Salossa do anh xuống sức đồng thời gặp vấn đề ở vai.

Đội bóng xứ vạn đảo tự tin hơn sau khi đánh bại thầy trò HLV Hữu Thắng. Với quyết tâm vào chung kết lần đầu tiên kể từ năm 2010, họ cho toàn đội sang Hà Nội sớm để làm quen với khí hậu lạnh tại đây. Chiến lược gia người Áo không muốn nghe những lời bào chữa nào nếu đội chơi kém vì điều kiện ngoại cảnh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP