Thể thao

HLV Polking dẫn dắt tuyển Thái Lan

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) chính thức bổ nhiệm ông Alexandre Polking làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này hướng tới AFF Cup 2020.

Thông tin trên được công bố trên trang chính thức của đội tuyển quốc gia Thái Lan vào trưa 28/9. Các tờ báo lớn của Thái Lan cũng nhanh chóng cập nhật về sự kiện này.

Sau thời gian thương thảo hợp đồng, FAT và HLV Polking đã đạt thỏa thuận và đi đến quyết định hợp tác. Ông Polking sẽ sớm lên kế hoạch chuẩn bị cho tuyển Thái Lan hướng tới AFF Cup 2020.

Tại tuyển Thái Lan, hai trợ lý của HLV Polking sẽ là Jadet Meelarp và cựu HLV trưởng tuyển nữ xứ Chùa Vàng Nuengruethai Sathongwien. Cả hai đều từng quen biết với HLV Polking khi cùng tham gia khóa học lấy bằng AFC Pro. Riêng bà Sathongwien từng giúp tuyển nữ Thái Lan hai lần giành vé dự World Cup.

HLV Polking (giữa) được FAT đánh giá đủ năng lực và đáp ứng mọi điều kiện để dẫn dắt tuyển quốc gia Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước khi nhận đề nghị từ Thái Lan, HLV Polking đã dừng đàm phán gia hạn hợp đồng với CLB TP.HCM. Ông cũng đã nói lời chia tay trên trang chính thức của đội bóng này. Dưới sự dẫn dắt của Polking, CLB TP.HCM đứng thứ 11 với 14 điểm sau 12 trận (4 thắng, 2 hòa và 6 thua).

HLV Alexandre Polking sinh năm 1976, mang quốc tịch Brazil và Đức. Thời còn là cầu thủ, ông từng thi đấu cho APOEL và Olympiakos Nicosia.

Ngày còn ở Thái Lan, HLV Polking rất được tín nhiệm khi có bề dày kinh nghiệm sau 9 năm làm việc ở Thai League. Ông đã dẫn dắt nhiều CLB như Army United, Suphanburi, Bangkok United và có 2 lần giành ngôi á quân Thai League (2016, 2018).

Ở tuyển Thái Lan, ông từng là trợ lý của HLV Winfried Schafer hồi năm 2012.

Trưởng đoàn U23 và đội tuyển Thái Lan Nualphan Lamsam chia sẻ trên Siam Sport: “AFF Cup 2020 đang đến gần, chỉ còn 2 tháng nữa là khởi tranh. Chúng tôi có rất ít sự chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia nên cần ưu tiên một HLV hiểu và nắm rõ nhất nguồn lực của bóng đá Thái Lan. Chúng tôi tin tưởng HLV Polking với kinh nghiệm của mình sẽ giúp đội tuyển Thái Lan đạt được mục tiêu”.

Tuyển Thái còn 2 tháng để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Giải đấu dự kiến diễn ra từ 5/12/2021 tới 1/1/2022. Tuyển Thái Lan nằm ở bảng A cùng Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Brunei và Timor Leste.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP