Thể thao

HLV Philippe Troussier triệu tập thêm 2 cầu thủ lên U17 Việt Nam

Cách đây ít giờ, chiến lược gia người Pháp Philippe đã triệu tập bổ sung 2 cầu thủ của Sông Lam Nghệ An lên đội tuyển U17 Việt Nam.

Ngay sau khi VCK U17 QG 2020 kết thúc, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 40 cầu thủ lên ĐT U17 Việt Nam. Trong số này, U17 HAGL đóng góp quân số đông nhất với 11 cầu thủ. Viettel xếp thứ 2 với việc có 6 cái tên. PVF, đội vào tới bán kết cũng đóng góp 5 cầu thủ.

SLNA – nhà vô địch của giải đấu chỉ có 4 cái tên ưu tú được lựa chọn gồm: Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường, Đào Ngọc Tú Nguyễn Công Huy. Sau đó một ngày, HLV Troussier đã xem xét và quyết định triệu tập thêm 1 cầu thủ của U17 SLNA lên tuyển U17 Việt Nam là tiền vệ trẻ Ngô Văn Bắc.

Mới đây, chiến lược gia người Pháp tiếp tục triệu tập bổ sung thêm hai cẩu thủ của U17 SLNA lên tuyển là Cái Văn Quỳ và Phan Xuân Đại, những tài năng trẻ triển vọng của bóng đá xứ Nghệ.

HLV Philippe Troussier triệu tập thêm cầu thủ lên U17 Việt Nam

Cái Văn Quỳ là học trò cưng của HLV Văn Quyến từ các lứa U15 đến U17 SLNA, từng là thành viên của đội U15 Việt Nam. Văn Quỳ không tham dự VCK U17 Quốc gia do chấn thương, giải đấu mà SLNA lên ngôi vô địch một cách hết sức ấn tượng.

Hiện tuyển U17 Việt Nam đang tập trung tại trung tâm bóng đá PVF từ ngày 2/10. Dự kiến đến ngày 9/10, các cầu thủ sẽ có buổi đấu tập và ngày 10/10 kết thúc đợt tập trung. Nếu thể hiện tốt, một số cầu thủ ưu tú của lứa cầu thủ này có thể sẽ được đôn lên U19 Việt Nam tham dự vòng chung kết U19 châu Á vào năm tới.

Cách đây ít tuần, AFC quyết định đẩy lùi vòng chung kết U19 châu Á 2020 sang năm 2021 do những lo ngại về ảnh hưởng của dịch Covid-19, đại dịch đang có những diễn biến phức tạp tại châu lục và thế giới

Với sự điều chỉnh này, U19 Việt Nam sẽ phải điều chỉnh lại kế hoạch. Trước đó, thầy trò HLV Troussier đã có 3 đợt tập trung để rèn quân, sẵn sàng chinh phục VCK châu Á dự kiến tổ chức cuối tháng 10 tại Uzbekistan - nơi tranh suất đại diện châu lục dự World Cup U20-2021.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP