Thể thao

HLV Phan Văn Tài Em tố trọng tài thiên vị HAGL

Sau trận thua ngược trước HAGL tại vòng 15 V.League 2018, HLV Phan Văn Tài Em tố cáo trọng tài chính điều khiển trận đấu có nhiều quyết định thiên vị đội chủ nhà.

Hưng phấn sau chiến thắng 5-2 trước Hà Nội FC ở vòng 14, thầy trò HLV Phan Văn Tài Em tự tin có điểm trong chuyến làm khách sân Pleiku của HAGL ở vòng 15. Hy vọng của Sài Gòn FC đã được nhen nhóm khi Quốc Phương ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội khách ở ngay phút thứ 3.

Trọng tài Hoàng Anh Tuấn bị HLV Tài Em tố thiên vị chủ nhà HAGL

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Sài Gòn FC không kéo dài lâu khi phút thứ 9 Công Phượng thực hiện thành công quả 11m giúp HAGL cân bằng tỷ số 1-1. Ở những phút sau đó lần lượt Minh Vương và Xuân Trường ghi bàn cho HAGL giúp đội bóng phố Núi vươn lên dẫn trước 3-1. Những nỗ lực của Sài Gòn FC trong thời gian còn lại của trận đấu chỉ giúp họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 với pha lập công của Da Sylva ở phút 85. Với thất bại này, đoàn quân HLV Phan Văn Tài Em đã trở lại mặt đất sau khi tạo nên cú sốc lớn nhất ở V.League 2018.

Phát biểu với báo chí sau thất bại của Sài Gòn FC trước HAGL, HLV Phan Văn Tài Em đánh giá trận đấu giữa hai đội có chất lượng chuyên môn tốt khi cầu thủ hai đội đã có một trận đấu cống hiến vì người hâm mộ. Tuy nhiên, HLV Tài Em cho rằng trọng tài chính điều khiển trận đấu Hoàng Anh Tuấn có nhiều quyết định thiên vị cho chủ nhà HAGL.

Cựu đội trưởng của đội tuyển Việt Nam khẳng định: “Tôi rất không hài lòng với các trọng tài. Tình huống chúng tôi bị thổi phạt penalty là không đáng, trong khi sau đó, Da Sylva bị phạm lỗi trong vòng cấm thì trọng tài lại cho lợi thế. Sao có thể có lợi thế đối với một pha phạm lỗi trong vòng cấm được. Tôi yêu cầu BTC cần phải xem lại công tác trọng tài ở trận đấu này”.

Cùng với đó, HLV Phan Văn Tài Em cũng cho rằng việc trọng tài sớm thổi còi kết thúc trận đấu khi chưa hết quãng thời gian bù giờ là không chính xác, điều này khiến Sài Gòn FC bị thiệt thòi bởi trong những phút cuối trận đội khách liên tục gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số: “Tôi canh thời gian, rõ ràng là chưa hết 4 phút bù giờ, nhưng trọng tài đã thổi còi. Ngoài ra, trong thời gian bù giờ có nhiều pha nằm sân của các cầu thủ HAGL, thì đáng ra trọng tài phải cộng thêm cho chúng tôi”.

Trận thua ngược trong chuyến làm khách của HAGL khiến Sài Gòn FC vẫn đang đứng vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 13 điểm trong tay. Đoàn quân HLV Phan Văn Tài Em hoàn toàn có khả năng rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng sau lượt trận chiều nay nếu TPHCM giành ít nhất 1 điểm trong trận tiếp đón Nam Định trên sân nhà.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP