Thể thao

HLV Park: 'Tôi không dùng tình cảm riêng ở tuyển Việt Nam'

Ông Park Hang-seo tiết lộ tất cả tuyển thủ Việt Nam muốn góp mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022 và tạo nên những kỷ lục mới.

Trước thềm năm mới Tân Sửu, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về hai đội tuyển Việt Nam trên kênh mạng xã hội của VFF. Ông nói về mục tiêu và áp lực trong năm 2021, tham vọng bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup và SEA Games. Zing trích đăng một phần cuộc phỏng vấn.

HLV Park Hang-seo đã trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ ở Hàn Quốc và sẽ bắt đầu công việc vào đầu năm Tân Sửu. Ảnh: Minh Chiến.

- PV: Ông đánh giá thế nào về kết quả đợt tập trung tháng 12/2021 của hai đội tuyển?

- HLV Park Hang-seo: Sau 3 tuần tập trung, tôi đã rút ra nhiều điều ý nghĩa cho các đội tuyển. Đầu tiên, tất cả cầu thủ cũ của tuyển Việt Nam lâu rồi không được tập trung. Bởi vậy, tôi tập trung để nhắc họ lại về sự nhận thức chiến thuật và phát triển thêm nó. Thứ hai, lần tập trung vừa qua có nhiều cầu thủ mới, 12 người ở 12 vị trí khác nhau trên sân. Điều này sẽ nâng cao sự cạnh tranh tại tuyển quốc gia.

Điều quan trọng là khi tuyển chọn cầu thủ, tôi tuyệt đối không dùng tình cảm riêng tư. Mỗi người đều có một tiêu chí phù hợp với đội tuyển quốc gia và tôi tuyệt đối không hề có cảm tình riêng với cầu thủ nào. Mỗi lần tập trung U22 hay đội tuyển, tôi luôn có thông điệp khác nhau dành cho mỗi cầu thủ dù tôi không biết họ có hiểu điều đó hay không.

- Ông có chịu nhiều áp lực sau những thành công đã có cùng hai đội tuyển Việt Nam?

- Ở mức độ nào đó, tôi đã đáp ứng được những kỳ vọng từ người hâm mộ Việt Nam. Nhưng tất cả đã là quá khứ, tôi không nói về quá khứ nữa. Mục tiêu của tôi là đáp ứng những kỳ vọng mới vào năm 2021. Quá khứ chỉ là ký ức, ta hãy để nó là những kỷ niệm. Đáp ứng những kỳ vọng là cuộc đời của một HLV.

- Mục tiêu cụ thể của tuyển Việt Nam trong năm 2021 là gì?

- Tuyển Việt Nam có hai trận quan trọng với Malaysia và UAE từ nay tới tháng 6. Thể thức thi đấu chưa được rõ ràng nhưng chúng ta phải chuẩn bị. Ở đợt tập trung vừa qua, chúng tôi đã họp đội và chia nhóm thảo luận về mục tiêu 2021. 100% cầu thủ đều muốn vào vòng loại thứ ba World Cup và chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra những kỷ lục. Tôi cũng có mục tiêu riêng của mình nhưng tôi nghĩ mục tiêu của tôi và các cầu thủ là giống nhau.

Cuối năm 2021 là AFF Cup, giải đấu chúng ta là nhà đương kim vô địch. Công việc của tôi là làm sao để chúng ta giữ được vị trí đó. Các đối thủ tại khu vực Đông Nam Á và vòng loại World Cup đã chuẩn bị rất kỹ, có đội đã nhập tịch từ 3 tới 4 cầu thủ. Năm 2021, chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ, làm việc cật lực với tuyển Việt Nam.

U22 Việt Nam không còn nhiều ngôi sao và đang đứng trước năm 2021 nhiều thử thách. Ảnh: Minh Chiến.

- Còn đội U22 thì sao?

- Với U22, chúng tôi có 2 nhiệm vụ, đầu tiên là vượt qua vòng loại U23 châu Á vào tháng 10, thứ hai là bảo vệ thành công danh hiệu SEA Games. Ở đội U22, tôi mới phần nào nắm được tinh thần và hiểu hơn về cầu thủ. Tuy nhiên, sự nắm bắt về chiến thuật của họ là chưa cao.

Lứa cầu thủ vô địch SEA Games trước đó không còn nhiều. Tôi hy vọng khi V.League 2021 trở lại, những cầu thủ ở lứa tuổi SEA Games được thi đấu. Tôi đã yêu cầu VFF biến điều này thành một quy định nhưng chẳng biết có được hay không. Nếu điều đó thành hiện thực thì rất tốt cho U22 Việt Nam.

- Một câu hỏi bên lề, ông có sở thích đặc biệt nào trong thời gian gần đây không?

- Sau khi sang Việt Nam, tôi đặc biệt hứng thú với món phở. Tôi thấy người Việt hay ăn phở buổi sáng nhưng tôi lại thích ăn phở buổi chiều.

Gần đây, tôi phát hiện món mỳ Quảng rất ngon. Sau khi thưởng thức tại Quảng Nam và Đà Nẵng, tôi đang tìm kiếm một quán ngon tại Hà Nội. Các bạn có thể giúp tôi được việc đó không? Các trợ lý của tôi lúc này vẫn chưa tìm ra (bật cười).

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP