Thể thao

HLV Park hủy quyết định gọi Hùng Dũng

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã bỏ ý định triệu tập Đỗ Hùng Dũng sau khi CLB Hà Nội không muốn cho tiền vệ này lên tuyển Việt Nam.

Nguồn tin của Zing xác nhận, sau khi cùng U23 Việt Nam về đến Hà Nội, HLV Park không gọi Hùng Dũng nữa. Đây là quyết định khó khăn vì CLB Hà Nội đã từ chối.

Hôm 4/11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã báo cáo cho ông Park biết tình hình. Lúc này, đội U23 Việt Nam đang di chuyển từ Kyrgyzstan đến UAE để quá cảnh về Việt Nam.

Hùng Dũng đã tập lại với bóng, thi đấu đối kháng ở Trung tâm PVF. Ảnh: PVF.

Vì vậy, ngay trong sáng 5/11, ông Park phải đưa ra quyết định. VFF sẽ sớm đăng tải thông tin về việc rút lại quyết định triệu tập tiền vệ sinh năm 1993 trong tháng 11.

Mục đích của HLV Park khi gọi Hùng Dũng lên tuyển là để kiểm tra tình hình phục hồi, cho cầu thủ này làm quen trở lại với không khí đội tuyển. Dẫu vậy, CLB Hà Nội lo ngại việc này ảnh hưởng đến việc phục hồi của cầu thủ vừa bị gãy xương hồi tháng 3.

"Căn cứ vào báo cáo của bộ phận y tế, cùng chương trình chữa trị do Trung tâm PVF đang thực hiện, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng nên ở lại CLB, nghiêm túc luyện tập hồi phục chấn thương theo giáo án sẵn có", thông báo của CLB có đoạn.

CLB Hà Nội khẳng định sẽ giữ liên lạc, trao đổi thường xuyên với bộ phận y tế của đội tuyển cũng như theo dõi quá trình hồi phục của Hùng Dũng để có cơ sở cho những quyết định tiếp theo.

Chuyên gia y tế Kim Kwang Jae của CLB Hà Nội nêu ý kiến: "Tôi đề nghị giữ Hùng Dũng ở lại CLB tổi thiểu một tháng để tập luyện thêm và theo dõi theo giáo án chữa trị hiện tại".

Với những ý kiến như vậy, HLV Park Hang-seo buộc phải hủy kế hoạch gọi Hùng Dũng lên tuyển Việt Nam. Thời điểm thích hợp sẽ dựa vào báo cáo của CLB Hà Nội và tình trạng của Hùng Dũng.

Tuyển Việt Nam có 2 trận gặp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11) ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Sau đó, đội sẽ đi Bà Rịa - Vũng Tàu tập huấn từ 19/11 để chuẩn bị cho AFF 2020.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP