Thể thao

HLV Park Hang Seo: "Việt Nam quyết đòi cúp vô địch AFF Cup từ Thái Lan"

HLV Park Hang Seo đã có bài trả lời phỏng vấn trên tờ Chosun. Trong đó, ông đã trải lòng khá nhiều về bóng đá Việt Nam.

Tờ Chosun (Hàn Quốc) vừa có bài phỏng vấn thú vị với tiêu đề: "HLV Park Hang Seo rơi nước mắt: "Sau khi U23 Việt Nam vô địch, trái tim tôi rung động". Dân trí xin lược dịch lại bài viết này.

Ông cảm nhận ra sao sau khi chứng kiến U23 Việt Nam giành 2 HCV SEA Games liên tiếp?

- Hôm qua, giọng tôi hơi bị khàn. Chúng tôi đạt được mục tiêu là bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. Lần này đặc biệt hơn vì nó được tổ chức ở Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam từng thua Thái Lan ở AFF Cup 2020 và rất may chúng tôi đã trở lại với chức vô địch SEA Games. Tôi vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến U23 Việt Nam lên ngôi".

HLV Park Hang Seo khóc vì xúc động khi chứng kiến U23 Việt Nam thành công (Ảnh: Tiến Tuấn).

Thành tựu lớn nhất ở giải đấu này là gì vậy?

- Tôi rất hạnh phúc khi chứng kiến U23 Việt Nam thành công. Việc vô địch 2 kỳ SEA Games liên tiếp là điều rất đáng nhớ. Các cầu thủ U23 chắc chắn sẽ trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia trong tương lai. Hầu hết các cầu thủ không thường xuyên được đá chính ở V-League. Chiến thắng ở SEA Games giúp họ tự tin hơn nhiều. Tôi, với tư duy làm bóng đá ở Hàn Quốc, muốn tạo sự chuyên nghiệp ở từng độ tuổi. Việc lên ngôi ở SEA Games có tác động tích cực.

Ông sẽ chia tay đội U23 và chỉ tập trung cho đội tuyển Việt Nam?

- Tôi đã phụ trách hai đội trong 4 năm qua. Có rất nhiều khó khăn. Không phải lúc nào, tôi cũng có thể xử lý tốt công việc ở cả hai đội bóng. Sự căng thẳng trong quá trình chuẩn bị là không tránh khỏi. Tôi cũng gặp nhiều áp lực ở đội tuyển nhưng giờ đây, mọi thứ vơi đi khá nhiều.

Ông có kế hoạch trở lại Hàn Quốc không?

- Sẽ không có nơi nào chấp nhận nếu tôi ra đi. Ở Hàn Quốc có nhiều HLV trẻ tuổi tài năng.

Ông cảm thấy ra sao khi làn sóng Hàn Quốc phát triển ở nhiều quốc gia?

- Thực ra, trước khi tôi tới Việt Nam đã có làn sóng Hàn Quốc. Tôi hài lòng khi có thể nâng cao vị thế của Hàn Quốc thông qua bóng đá và làm gắn kết thêm mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Sau khi vô địch SEA Games, tôi đã khóc vì xúc động khi nhìn thấy quốc kỳ Hàn Quốc tung bay giữa quốc kỳ Việt Nam. Khoảnh khắc ấy khiến tôi khó diễn tả bằng lời.

HLV Park Hang Seo tự hào về lứa cầu thủ hiện tại (ảnh: Tiến Tuấn).

Ông có lời khuyên nào cho người kế hoạch ở đội U23 Việt Nam, Gong Oh-gyun?

- Tôi đã nhận được nhiều câu hỏi tương tự. Những gì tôi có thể giúp HLV Gong Oh-gyun là chia sẻ về văn hóa, trải nghiệm ở Việt Nam. Còn mỗi HLV sẽ có triết lý riêng. Tôi không thể can dự vào việc của ông ấy. Tôi rất tôn trọng Gong Oh-gyun và tin rằng ông ấy sẽ thành công.

Sự phát triển đáng kể của bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua là gì?

- Tôi cho rằng Việt Nam chưa có cơ sở hạ tầng tốt cho bóng đá. Cầu thủ Việt Nam cần bồi dưỡng và đào tạo. Không phải lúc nào họ cũng nhận được sự hỗ trợ từ CLB nhưng mọi thứ đang dần thay đổi.

Ông nghĩ sao về các HLV Hàn Quốc làm việc ở Đông Nam Á?

Chúng tôi đều cố gắng hết sức hoàn thành công việc và nếu phải đối đầu với nhau thì cũng là điều thú vị. Điều quan trọng là làm việc chăm chỉ và khẳng định năng lực của mình.

Ông đã khóc và cầu nguyện sau khi chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games phải không?

- Tôi đã rơi nước mắt. Một chút thôi. Có nhiều suy nghĩ lướt qua tâm trí tôi. Tôi xúc động khi nhận ra rằng mình đã hoàn thành mục tiêu lớn.

HLV Park Hang Seo hứa sẽ nỗ lực hết mình giúp bóng đá Việt Nam thành công hơn (Ảnh: Tiến Tuấn).

Ông có ấn tượng trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc? Ông đặt mục tiêu gì cho tương lai cùng đội bóng?

- Tôi từng nghe nói đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ đánh bại được Trung Quốc. Khi thi đấu trên sân nhà, chúng tôi chịu nhiều sức ép mới có thể đánh bại được đối thủ này. Các cầu thủ đã làm rất tốt. Sau chiến thắng vào đúng ngày Mồng 1 Tết, tôi đã nhận được những lời cảm ơn từ người hâm mộ Việt Nam. Đó là chiến thắng ý nghĩa lớn với người dân Việt Nam.

Từ nay, tôi chỉ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi không phải thi đấu ở vòng loại Asian Cup. Trước mắt, toàn đội chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Afghanistan vào ngày 1/6. Sau đó, chúng tôi sẽ hướng tới giải đấu cuối cùng trong năm nay là AFF Cup với mục tiêu giành lại ngôi vô địch từ Thái Lan.

Ông nói gì về việc Son Heung Min giành Vua phá lưới Premier League?

- Tôi không xem trận đấu nhưng biết tin Son Heung Min trở thành Vua phá lưới Premier League. Cậu ấy là báu vật của bóng đá Hàn Quốc. Chứng kiến cậu ấy trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới là điều tuyệt vời. Chúng tôi tự hào về cậu ấy".

Ông có nhắn nhủ gì tới người hâm mộ Hàn Quốc không?

- Tôi cảm ơn các bạn luôn ủng hộ và quan tâm tới bóng đá Việt Nam. Là công dân Hàn Quốc, tôi sẽ nỗ lực hết sức để mang về thành công cho Việt Nam. Cảm ơn các bạn Hàn Quốc đã luôn đồng hành với tôi!

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Tác giả: H. Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP