Thể thao

HLV Park Hang-seo: 'Tôi có niềm tin chiến thắng trước Afghanistan'

HLV trưởng ĐTVN cho biết ông cùng các học trò đã chuẩn bị sẵn sàng cả về chuyên môn và tinh thần. VFF không giao chỉ tiêu, nhưng HLV Park Hang-seo muốn các học trò phải thắng trận.

11h ngày 13/11, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV trưởng tuyển Việt Nam và tuyển Afghanistan tham gia buổi họp báo trước trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup 2019 (diễn ra lúc 19h ngày 14/11).

Với tư cách đội chủ nhà, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo cho biết bản thân ông tự tạo ra áp lực cho mình và các học trò về việc phải giành chiến thắng trước tuyển Afghanistan, trên sân Mỹ Đình vào tối 14/11 tới.

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ nói với tôi đây là trận đấu rất quan trọng, vì nó quyết định việc giành vé dự Asian Cup 2019. Tuy nhiên, phía Liên đoàn không nói với tôi phải thắng hay phải có điểm. Còn tôi nghĩ với mỗi HLV ra sân là phải có quyết tâm chiến thắng. Đã là HLV kể cả là đội mạnh hay đội yếu thì luôn luôn có áp lực. Tôi và các cầu thủ có niềm tin chắc chắn rằng ngày mai chúng tôi sẽ thắng", HLV Park Hang-seo chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu.

Sau gần 10 ngày tập luyện tại Hà Nội, Ông Park cho biết đã nhớ hết tên các học trò và không gặp khó khăn gì trong việc giao tiếp và huấn luyện trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu ngày 14/11 tới.

"Tôi luôn cho các học trò tập luyện theo tiến độ và giáo án được chuẩn bị chi tiết. Có chương trình tập luyện ngắn hạn và dài hạn khác nhau. Đến hôm nay, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ theo giáo án ngắn hạn, và sẵn sàng cho trận gặp Afghanistan ngày mai", HLV người Hàn Quốc chia sẻ về quá trình chuẩn bị của tuyển Việt Nam.

Ông Otto Pfister (trái) và HLV Park Hang-seo dự buổi họp báo trước trận đấu.

Trước câu hỏi về sự khó khăn trong giao tiếp trên sân Mỹ Đình khi bất đồng ngôn ngữ, HLV Park Hang-seo cho biết ông tìm cách khắc phục vấn đề này bằng cách trao đổi thường xuyên với đội trưởng Văn Quyết. Qua đó, đội trưởng sẽ truyền đạt tinh thần tới các thành viên.

"Tôi mong các cầu thủ thực hiện đúng những gì tôi truyền đạt cho họ trong quá trình huấn luyện. Trên sân, tôi chú trọng rất cao vai trò đội trưởng của anh Quyết. Tôi nghĩ rằng ở trên sân chúng ta hãy tin vào các cầu thủ", HLV Park Hang-seo nói.

Với tư cách đội trưởng tuyển Việt Nam, Văn Quyết nhận xét các bài tập trong hơn 1 tuần qua của HLV Park Hang-seo rất thực dụng và có ích cho đợt tập trung ngắn hạn của đội tuyển.

"Bóng đá Việt Nam còn cần nhiều thời gian để đi lên chuyên nghiệp. Bởi vậy, các bài tập thực dụng ngắn hạn của HLV Park Hang-seo rất cần thiết trước trận đấu với Afghanistan. Mong trong thời gian tới, cụ thể là AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo với kinh nghiệm của mình sẽ giúp đội tuyển giành thành tích cao", Văn Quyết chia sẻ.

Trong những ngày tập luyện vừa qua tại Hà Nội, HLV Park cho các học trò tập ghi bàn từ tình huống cố định. Bên cạnh đó, bài chống bóng bổng để phòng ngự cũng được HLV người Hàn Quốc cho toàn đội tập nhuần nhuyễn.

HLV Park Hang-seo ‘dạy lại từ đầu’ tuyển Việt Nam cách chống bóng bổng HLV Park Hang-seo gần như dạy lại toàn bộ đội tuyển Việt Nam về cách chống bóng bổng, cách chống bóng cố định trong buổi tập sáng ngày 8/11.

Ở bên kia băng ghế huấn luyện, HLV trưởng của đội tuyển Afghanistan là chiến lược gia người Đức, Otto Pfister. Ông cho biết Afghanistan mới đến Hà Nội được 3 ngày, sự chuẩn bị cũng không có gì đặc biệt. Ông đánh giá điều kiện thời tiết và sân bãi ở Việt Nam rất tốt.

"Bóng đá giống tình yêu, không phân biệt tuổi tác, giới tính. Bóng đá luôn nghĩ rằng ra sân là phải chiến thắng. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thua trước mỗi trận đấu. Tôi luôn hướng đến chiến thắng và trận đấu với Việt Nam cũng không ngoại lệ", HLV trưởng tuyển Afghanistan đặt quyết tâm.

Trận đấu tuyển Việt Nam vs tuyển Afghanistan sẽ diễn ra lúc 19h ngày 14/11, trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Tác giả: Tùng Lê

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: HLV ,niềm tin ,chiến thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP