Thể thao

HLV Park Hang-seo sẽ gọi một số cầu thủ Việt kiều?

Truyền thông Đông Nam Á vừa xôn xao thông tin HLV Park Hang-seo sẽgọi một số cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở châu Âu thử nghiệm giảiKing's Cup 2019 tại Thái Lan, nhằm tăng sức mạnh cho tuyển VN hướng đếnchuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Jason Quang-Vinh Pendant - Ảnh: Ảnh chụp màn hình

Theo tờ Fox Sports Asia, kỳ tích của tuyển U.23 VN (á quân giải U.23 châu Á và vào bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18) và tuyển quốc gia (đăng quang AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019) đã phần nào thu hút sự quan tâm của rất nhiều cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài. Đặc biệt hơn khi trong thành phần của tuyển VN gần đây có sự hiện diện của thủ thành số 1 mang hai dòng máu Nga - Việt Đặng Văn Lâm. Đây được xem là “chất xúc tác” để các cầu thủ Việt kiều bày tỏ mong muốn được góp sức cho tuyển VN.

Trong một bài viết trên tờ Siam Sports của Thái Lan có tựa đề Tuyển VN sẽ sử dụng vũ khí châu Âu ở King’s Cup điểm ra 3 cái tên của cầu thủ Việt kiều có thể sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập. Đó là hậu vệ trái Jason Quang-Vinh Pendant, chân sút Alexander Đặng và thủ thành Filip Nguyễn.

Filip Nguyễn - Ảnh: Siam Sports

Cả ba cầu thủ này hiện đang có sự nghiệp tương đối thành công ở các CLB bóng đá chuyên nghiệp ở trời Âu và gần đây đều đánh tiếng muốn được thử sức với tuyển VN. Hậu vệ 22 tuổi người Pháp gốc Việt Jason Quang-Vinh Pendant đang khoác áo Sochaux (CLB chơi ở Ligue 2 của Pháp) và từng được gọi lên tuyển U.16 và U.18 Pháp. Trong khi đó, chân sút Alexander Đặng (có cha là người VN và mẹ người Na Uy) đang là trung phong hàng đầu của CLB Nest-Sotra Fotball (đội đang chơi ở giải hạng nhất Na Uy). Tiền đạo 29 tuổi cao 1,85 m này là người đã ghi 13 bàn cho Nest-Sotra Fotball ở mùa giải trước.

Theo Fox Sports Asia, người còn lại là thủ thành mang hai dòng máu Việt - Czech Filip Nguyễn, hiện đang khoác áo CLB Liberec Slovan. Filip Nguyễn có chiều cao 1,91 m và được đánh giá là thủ thành xuất sắc nhất giải VĐQG của CH Czech mùa này khi liên tục được bình chọn là cầu thủ hay nhất ở các vòng đấu vừa qua sau hàng loạt pha cứu thua khó tin.

Alexander Đặng - Ảnh: Siam Sports

Dĩ nhiên việc trở về khoác áo tuyển VN sẽ phải trải qua nhiều thủ tục nhưng tài năng của 3 cầu thủ Việt kiều nói trên là điều đáng phải để tâm, nếu HLV Park Hang-seo muốn gia tăng sức mạnh cho đội tuyển.

Theo nhận định của tờ Fox Sports Asia, nếu VFF “bật đèn xanh” cho việc gọi 3 cầu thủ Việt kiều nói trên, tâm thế của tuyển VN hứa hẹn sẽ được nâng tầm sau thành công ở AFF Cup và Asian Cup. Trong đó, HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều phương án lựa chọn cho sơ đồ chiến thuật của mình ở các giải sắp tới, đặc biệt là vòng loại World Cup 2022 khởi tranh từ đầu tháng 9.

Trao đổi với Thanh Niên chiều qua, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết việc mời gọi cầu thủ Việt kiều về thi đấu cho tuyển VN hay U.23 VN phải tiến hành từng bước và không thể vội vã. VFF đã có bộ phận chuyên môn để theo dõi phong độ và thẩm định các cầu thủ nằm trong tầm ngắm nhưng chắc chắn chưa thể triệu tập trong đợt này.

HLV Park Hang-seo dĩ nhiên cũng rất quan tâm đến lực lượng tài năng này nhưng ông đang ưu tiên theo dõi các trận V-League vì con người tại chỗ chính là nền tảng lâu dài, sau đó mới có ý kiến chọn lựa bổ sung các tài năng xa xứ về chơi cho quê hương.

Q.T

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP