Thể thao

HLV Park Hang Seo: Phúc đấy, mà hoạ cũng đấy!

Thuyền trưởng của tuyển Việt Nam có lý do để tiếp tục trao niềm tin vào các học trò “ruột” U23 cho vòng loại Asian Cup. Nhưng rõ ràng điều này mang cả phúc lẫn hoạ cho HLV Park Hang Seo...

Phúc là đấy...

Kể từ khi U23 Việt Nam có những trận đấu thành công ở VCK U23 châu Á giới chuyên môn mừng cho bóng đá Việt Nam khi sở hữu một lứa cầu thủ trẻ tài năng như thế.

Điều này thực sự là “phúc” đối với môn thể thao Vua của nước nhà, sau nhiều năm gần như không có nhiều thành tích tốt tại các giải đấu từ châu lục cho tới khu vực.

Sở hữu lứa cầu thủ U23 Việt Nam tài năng là điều mà HLV Park Hang Seo rất thuận lợi

Chính bởi tài năng, cũng như đã khẳng định được khả năng, việc HLV Park Hang Seo đôn phần lớn các cầu thủ U23 lên đội tuyển cũng hợp lý, nhất là khi đã có vé dự Asian Cup 2019 sớm một lượt đấu và trận gặp Jordan đơn thuần là thủ tục mà thôi.

Đồng thời, những Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... cũng không phải lần đầu khoác áo đội tuyển có cấp độ cao nhất của một nền bóng đá, để cuộc cách mạng trẻ hoá, xây dựng một tuyển Việt Nam mới dưới triều đại HLV Park Hang Seo càng thêm phần thuận lợi.

Chưa kể, trận đấu với Jordan cũng là cơ hội lớn cho lứa U23 thử sức trước khi tham dự Asiad ở Indonesia vào tháng 7 tới đây...

Mà hoạ cũng đấy

Như đã nói, việc đôn lứa U23 lên đội tuyển của HLV Park Hang Seo không có gì sai với nhiều mục đích khác nhau. Nhưng, trong sự hợp lý ấy cũng lại mang rất nhiều lo lắng cho ông thầy người Hàn Quốc lẫn tuyển Việt Nam.

Thực tế mà nói, dù đủ sức hay hợp lý vào thời điểm hiện tại thì việc HLV Park Hang Seo đưa quá nhiều học trò ruột lên đội tuyển cũng sẽ khiến các đàn anh đi trước khó có thể không... cay mũi.

nhưng thầy Park cũng cần phải nhớ, đội tuyển vẫn cần những cựu binh như Văn Quyết, Anh Đức... bằng sự tôn trọng nhất định

Điều này là sự thật, bởi dường như mục đích mà thuyền trưởng người Hàn Quốc muốn vẫn là U23 + các tuyển thủ đàn anh để cho ra một đội tuyển Việt Nam. Nôm na rằng, ông Park đã coi trọng sức trẻ hơn là kinh nghiệm, cũng như đẳng cấp của nhiều cựu binh.

Sự thật càng rõ hơn, khi đến lúc này những người chơi nổi bật nhất sau 3 vòng đấu ở V-League vẫn là các cầu thủ đàn anh, những cựu binh đi trước chứ không phải U23 Việt Nam. Ai cũng thấy, các học trò ruột của thầy Park vất vả đến đâu khi hội nhập với giải đấu cao nhất của Việt Nam, cũng như chưa kể tấm vé đến VCK Asian Cup công của lứa trẻ là không nhiều...

Tâm lý “dưới bóng đàn em U23” hay câu chuyện đội tuyển chỉ mở rộng cho cá nhân mình thay vì làm nòng cốt từ những người đi trước như Anh Đức, Minh Tuấn, Đặng Văn Lâm... rõ ràng khó có thể ai chắc được là không.

Điển hình như Văn Lâm, thủ thành của Hải Phòng đã chơi và khẳng định bản thân suốt 2 mùa giải qua tại V-League, ở đội tuyển nhưng giờ vẫn bị mang ra so sánh với người gác đền trẻ là Bùi Tiến Dũng mới chỉ “ra lò” chưa lâu cũng là điều dường như hơi... nghiệt ngã.

Tâm lý buông xuôi, hay ra đám, hoặc chỉ đơn giản “của các em ấy tất” không dễ gì không có. Và nếu điều này xảy ra, e rằng mọi chuyện dành cho HLV Park Hang Seo không hề đơn giản.

Mà khi, không thể hàn gắn hoặc không thành công trong việc lấy đội tuyển làm nơi thử nghiệm, thử sức các cầu thủ trẻ rõ ràng rắc rối sẽ rất lớn. Bởi thế mới nói, trong phúc có hoạ và ngược lại đối với thầy Park là như thế...

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP