Thể thao

HLV Park Hang Seo phát biểu bất ngờ về sai lầm của Bùi Tiến Dũng trong trận đấu với U22 Indonesia

Theo HLV Park Hang Seo, các học trò của ông đã thực hiện đúng những chiến thuật liên quan đến các tình huống cố định và điều này đã đem lại hiệu quả.

U22 Việt Nam ngược dòng chiến thắng Indonesia. Ảnh: Vietnamnet

Trả lời báo giới sau khi U22 Việt Nam ngược dòng thắng Indonesia với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ ba bảng B môn bóng đá nam SEA Games30 vào tối 1/12, HLV Park Hang Seo cho biết:

"Chúng tôi đã thể hiện tinh thần Việt Nam, không bao giờ bỏ cuộc khi bị dẫn bàn, trở lại và giành chiến thắng trước U22 Indonesia.

Chiến thuật luôn quan trọng. Chúng tôi có lợi thế về thể lực. Trong hiệp 1, đội thi đấu với sơ đồ 3-4-3. Ở hiệp 2, tôi dùng Hà Đức Chinh, và điều chỉnh đã phát huy hiệu quả”.

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, các học trò của ông đã thực hiện đúng những chiến thuật liên quan đến các tình huống cố định và điều này đã đem lại hiệu quả.

Dù bị dẫn trước sau sai lầm của Bùi Tiến Dũng, nhưng các đồng đội đã "chuộc lỗi" giúp thủ môn này bằng hai bàn thắng vô cùng quan trọng vào những phút cuối của trận đấu. Thành Chung đã có pha đánh đầu ngược tuyệt đẹp giúp U22 Việt Nam gỡ hòa, sau đó Hoàng Đức đã có một "siêu phẩm" từ ngoài vòng cấm địa để mang lại chiến thắng cho các "Chiến binh sao vàng".

Trước khi kết thúc buổi họp báo, thầy Park chia sẻ: "Thật không phải nếu như nói về sai lầm cá nhân của cầu thủ sau trận. Sai lầm cá nhân là một phần trong bóng đá. Nếu cầu thủ mắc sai lầm, đó là lỗi của huấn luyện viên".

HLV Sjafri của Indonesia đã giành lời khen cho sức mạnh của thầy trò Park Hang Seo, đặc biệt trong hiệp hai khi U22 Việt Nam đã áp đảo đối phương.

"Hiệp một chúng tôi đã chơi tốt và có bàn thắng may mắn do sai lầm của thủ môn Việt Nam. Hiệp hai chúng tôi đã chủ động phòng thủ và để thua hai bàn, trong đó có một siêu phẩm của Hoàng Đức. Việt Nam đã chơi áp đảo và chúng tôi không thể giữ một trận hòa trước đội bóng mạnh như Việt Nam."

Với chiến thắng trước U22 Indonesia, đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục củng cố vị trí số 1 bảng B với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gia tăng cơ hội đoạt vé vào bán kết nếu đánh bại U22 Singapore ở lượt trận ngày 3/12 tới, trước khi có màn quyết đấu với U22 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP