Thể thao

HLV Park Hang Seo: Nhận 2 thẻ vàng rồi, tôi không được chỉ đạo trận cuối

HLV Park Hang Seo tỏ ý tiếc nuối khi không được ngồi chỉ đạo trận đấu quan trọng nhất vòng loại World Cup 2022 với UAE.

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng quan trọng trước Malaysia nhờ 2 bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải. 3 điểm có được ở trận này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giữ được ngôi đầu bảng với 17 điểm, hơn đội nhì bảng UAE 2 điểm.

Tuy nhiên, ở trận gặp UAE, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không được xuất hiện ở khu vực kỹ thuật. Tấm thẻ vàng phải nhận vì lỗi phản ứng là lần thứ hai ở vòng loại World Cup 2022, chiến lược gia Hàn Quốc bị trọng tài phạt thẻ. Điều này đồng nghĩa với án treo giò 1 trận cho HLV 61 tuổi, khiến ông không được chỉ đạo học trò thi đấu trận quyết định.

"Tôi đã nhận 2 thẻ vàng trong trận đấu với UAE, nên trận tới sẽ không ngồi ghế huấn luyện chỉ đạo được nữa. Giành kết quả tốt để đạt được mục tiêu vào vòng loại thứ ba World Cup là mục tiêu lớn nhất của tôi", HLV Park Hang Seo nói.

Ở trận cuối, tuyển Việt Nam sẽ gặp UAE - đối thủ đang hưng phấn sau 3 chiến thắng liên tục. UAE nã tới 12 bàn vào lưới Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Thách thức dành cho các học trò của Park Hang Seo là rất nặng nề, nhưng HLV Park Hang Seo không vì thế mà chùn bước.

"Chúng tôi đã xem qua trận đấu giữa Malaysia và UAE. Ở lượt đi, chúng tôi cũng từng chạm trán với họ. UAE rất mạnh, dù chúng tôi đang dẫn đầu bảng nhưng về mặt thể lực và kỹ thuật thì họ là đội đứng hàng đầu châu Á. Tôi sẽ xây dựng chiến thuật để thắng được trận này", HLV tuyển Việt Nam nhấn mạnh.

Cuộc so tài với Malaysia là lần đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam để đối thủ ghi bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, các học trò của Park đã thể hiện được bản lĩnh khi vượt qua Malaysia bằng bàn thắng của Quế Ngọc Hải trong những phút cuối.

"Đây là trận đấu rất mệt mỏi của tuyển Việt Nam. Trước mắt chúng ta còn một trận nữa với UAE, nhưng 3 điểm trong trận này với chúng tôi là một bước tiến.

Nếu việc giành 3 điểm hôm nay đưa tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 - điều nhân dân Việt Nam mong muốn, đây sẽ là vinh dự với cá nhân tôi. Xin cảm ơn các cầu thủ vì không từ bỏ, vì chiến đấu đến những phút cuối cùng", HLV Park Hang Seo xúc động chia sẻ sau trận thắng 2-1 của tuyển Việt Nam trước Malaysia.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP