Thể thao

HLV Park Hang-seo nên gọi Anh Đức trở lại đội tuyển

Trước thềm King’s Cup 2019, sự lựa chọn trên hàng công của đội tuyển Việt Nam một lần nữa khiến HLV Park Hang-seo không thể yên tâm.

Chưa đầy nửa tháng nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ sang Thái Lan tham dự giải giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days. HLV Park Hang-seo đang lên danh sách tập trung sau nhiều tháng theo dõi các trận đấu V.League để tìm nhân tố phù hợp.

Hàng công đang là vị trí nan giải với ông Park Hang-seo. Khi tiền đạo Nguyễn Anh Đức chia tay đội tuyển sau AFF Cup 2018, chưa có một trung phong nào đủ sức gánh vác vai trò cầu thủ của Bình Dương để lại. Điều đó đặt ra câu hỏi có nên gọi Anh Đức trở lại?

Ông Mai Đức Chung từng là người "hồi sinh" Anh Đức ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Trao đổi với Zing.vn về vấn đề này, HLV Mai Đức Chung có quan điểm rất rõ ràng. Ông từng gọi điện thoại thuyết phục Anh Đức lên tuyển khi tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam hồi năm 2017. Tuy nhiên, ông Chung cũng rất tôn trọng quyết định của ông Park.

“HLV Park Hang-seo là người quyết định cuối cùng, phải dựa vào ý của ông ấy. Còn về Anh Đức thì cậu ấy là một mũi nhọn tốt của đội tuyển, dù lớn tuổi nhưng Đức vẫn còn nhiều điểm lợi thế như tỳ đè, làm tường và đánh đầu”, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam nói.

Ông còn cho biết thêm: “Quan điểm của tôi là nên gọi Anh Đức trở lại, có thể giải này hoặc là trận kia cũng được. Có thể xen kẽ sử dụng cậu ấy, trận đá, trận nghỉ hoặc vào sân ở những lúc quyết định miễn sao phát huy hiệu quả và mang về lợi thế cho đội tuyển”.

Ở mùa giải 2019, Anh Đức đã có 3 bàn thắng sau 8 lần ra sân tại V.League 2019. Bên cạnh đó, anh đã 2 lần ghi bàn ở AFC Cup, giúp Bình Dương vào bán kết khu vực Đông Nam Á.

Ở tuổi 34, Anh Đức vẫn đang gánh vác hàng công của Bình Dương ra sân ít hơn trước. Ảnh: Quang Thịnh.

Điểm qua một số cái tên khác, chỉ có tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL nổi bật. Tính đến hết vòng 10, Văn Toàn đã có 5 bàn thắng và 4 kiến tạo. Anh đang đạt phong độ rất tốt trước thềm King’s Cup nhưng Toàn chỉ thích hợ đá cánh.

Công Phượng ở Incheon United đang gặp khủng hoảng, chưa có bàn thắng nào. Còn Hà Đức Chinh lại vừa gặp chấn thương sau thời gian dài bế tắc với một bàn thắng ở 10 trận đấu.

Vấn đề của Anh Đức là tuổi tác khi anh đã 34 tuổi. Liệu cầu thủ này có đồng ý trở lại đội tuyển không vẫn là câu hỏi mà anh chưa trả lời chính thức.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP