Thể thao

HLV Park Hang-seo không dự lễ bốc thăm vòng loại World Cup châu Á

HLV Park Hang-seo sẽ không sang Malaysia dự lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra ngày mai (17/7).

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và một cán bộ chuyên môn sẽ là những người đại diện cho Việt Nam tại lễ bốc thăm. HLV Park Hang-seo sẽ không tham gia sự kiện này dù ông từng góp mặt tại lễ bốc thăm Asian Cup 2019 ở Dubai (UAE).

Ông Park sẽ ở lại Việt Nam, tập trung theo dõi V.League và chuẩn bị cho đợt tập trung tiếp theo của U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Ông Park sẽ ở lại Việt Nam, tiếp tục theo dõi V.League và tìm kiếm các nhân tố cho U23 cũng như tuyển quốc gia. Trùng thời điểm diễn ra lễ bốc thăm World Cup, V.League cũng bước vào vòng 16 với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và HAGL tại Hàng Đẫy. HLV Park cũng cần thêm thời gian chuẩn bị cho đợt tập trung kế tiếp của U23 Việt Nam ngay sau đó ít ngày (22 tới 25/7).

Lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 17h ngày 17/7 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur (Malaysia). 40 đội tuyển được chia thành 5 nhóm hạt giống, sẽ bốc thăm vào 8 bảng đấu. 8 đội nhất bảng và 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng loại thứ ba đồng thời có vé trực tiếp dự Asian Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 và sở hữu lợi thế không nhỏ trước lễ bốc thăm. Chúng ta sẽ tránh được nhiều đội mạnh ở nhóm 2 như Iraq, Uzbekistan, Jordan và có lợi thế về lịch thi đấu.

Vòng loại thứ hai khởi tranh ngày 5/9 và kết thúc hôm 9/6/2020. Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi 5 trận trong năm 2019 và 3 trận còn lại trong năm 2020. Mục tiêu của HLV Park Hang-seo và các học trò là vượt qua vòng loại thứ hai. Ở lần tham dự gần nhất, tuyển Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dừng bước tại vòng loại thứ hai.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP