Thể thao

"HLV Park Hang-seo khó hài lòng với hàng thủ Viettel; Nếu chủ quan, HAGL dễ mất ngôi đầu!"

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng chiến thắng của Viettel chưa trọn vẹn, khi hàng thủ của họ còn nhiều sơ hở vì chủ quan.

Viettel vừa có chiến thắng 2-1 trước Quảng Ninh FC ở vòng 10 V.League. Có lợi thế sân nhà, Viettel dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một. Dù vậy, họ để đội khách rút ngắn tỷ số 1-2 ngay đầu hiệp hai và ở phần còn lại của trận đấu cũng có nguy cơ bị gỡ hòa khá lớn. Nhận xét về hàng thủ Viettel trận này, HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết:

"Có thể hàng thủ Viettel mang tư tưởng hơi chủ quan. Họ thấy đối phương yếu, đá cũng chưa rõ nét, nên việc tổ chức phòng ngự không chắc như khi gặp địch thủ khác. Họ đá hơi nhởn nhơ. Vị trí của Tiến Dũng – Ngọc Hải nhẽ ra phải bọc lót thật chặt chẽ, vì họ đối mặt trực diện tiền đạo đối phương. Nhưng khi họ đá hơi chủ quan như hôm nay thì lại hay dẫn tới các sai sót nguy hiểm".

Khi được hỏi, hàng thủ Viettel sơ hở như thế, liệu HLV Park Hang-seo có thể hài lòng hay không, HLV Thành Vinh tiếp:

"Hàng thủ Viettel đá kiểu này thì thầy Park không hài lòng được đâu. Cầu thủ phòng ngự thì đá phải máu lửa, quyết tâm, không để đối thủ vào vùng cấm địa, sẽ rất nguy hiểm. Với hàng thủ Viettel thì cần phải uốn nắn, sửa chữa ngay để tạo ra một đội hoàn thiện hơn. NHM Viettel rất nhiều và luôn mong chờ vào một chiến thắng trọn vẹn cơ".

Trên hàng công, Viettel tạo ra rất nhiều cơ hội đáng tiếc lại bỏ lỡ. Điểm sáng hàng công của đội chủ nhà là Trọng Hoàng và Hoàng Đức. Nhận xét về hai cái tên này, cựu HLV SLNA tỏ ra cực kỳ ưng ý.

"Trọng Hoàng và Hoàng Đức là hai nhân tố rất quan trọng trên hàng công Viettel. Trọng Hoàng đá nhiều năm rồi, có kinh nghiệm, có sức, nhanh nhẹn, là một trong các vị trí đặc trưng trên hàng công. Dù tuổi hơi lớn nhưng không ảnh hưởng gì tới phong độ của Trọng Hoàng.

Hoàng Đức thì là ngôi sao trẻ tài năng, trưởng thành nhanh ở Viettel, là cầu thủ hay. Cậu ấy có cái chân trái tốt. Hai vị trí ấy thì tôi không chỉ hài lòng mà rất ưng ý với họ".

Với Quảng Ninh, sau thất bại 0-4 trước Hà Nội FC, hôm nay họ lại thua Viettel. Nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng Quảng Ninh đã chơi tốt hơn, chỉ là kém may để ghi thêm bàn thắng.

"Quảng Ninh là một trong các đội bóng có nhiều kinh nghiệm, có những cầu thủ tên tuổi. Trận này họ cũng có cơ hội nhưng tiếc là không ghi được thêm bàn thôi".

Trên BXH, Viettel hiện có cùng 22 điểm với HAGL nhưng vẫn đứng thứ hai vì kém hiệu số. Mùa trước, Viettel ban đầu cũng xếp sau Sài Gòn nhưng rồi vươn lên và cuối cùng vô địch. HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra năm nay.

"Kịch bản của năm ngoái có thể lặp lại lắm chứ, tức là Viettel sẽ lấy ngôi đầu của HAGL rồi vô địch. Trong bóng đá, nhất là giải như của chúng ta, các đội bám sát nhau cả. Chỉ cần một trận thắng – thua có thể thay đổi cục diện giải đấu rồi. Các đội bám đuổi, ganh đua rất kĩ. Cục diện đó, đội nào chùn chân, hơi chủ quan thì sẽ phải trả giá ngay.

Trong giải đấu như năm nay, tại giai đoạn này chúng ta đang hy vọng HAGL có thể vô địch, tạo nên sự khác biệt. Nhưng không rõ HLV Kiatisuk đã trang bị cho các cháu thế nào. Vì họ vẫn chưa có đủ kinh nghiệm đua vô địch.

HAGL đá sân khách mà thua 1, 2 trận thì các đội như Viettel – nhiều kinh nghiệm, sức lực, khát vọng – sẽ vượt lên ngay. Mà hiện tại Viettel đang bám đuổi HAGL rất sát rồi. Nên giải đấu sẽ có nhiều cái hay. Không đội nào được phép xem thường nhau. Chỉ cần một sơ hở thôi thì các đội dưới sẽ ngoi lên, phá bung thế cuộc của giải đấu".

Cuối cùng, dự đoán về trận HAGL vs Hà Nội FC vào Chủ nhật tới, HLV Nguyễn Thành Vinh nói: "Tôi nghĩ HAGL sẽ hòa Hà Nội FC 1-1. HAGL có ưu thế sân nhà nhưng về kinh nghiệm thi đấu, Hà Nội FC hơn và các ngôi sao như Văn Quyết, Quang Hải đã trở lại. Vài vị trí khác của họ còn chưa ổn nhưng họ vẫn mạnh".

Tác giả: Đoàn Dự (Ảnh: Đoàn Ca)

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP