Thể thao

HLV Park Hang-seo khiêm tốn, HLV Thái Lan cay cú sau trận thua

Trong khi ông Park Hang seo tỏ ra bình thản và khiêm tốn sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam thì HLV Sirisak của Thái Lan cho rằng đây kết quả không công bằng với Thái Lan.

HLV Park Hang-seo cảm ơn các cầu thủ của mình

Khi được hỏi về đối thủ của ĐTVN ở trận chung kết, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá bình thản: “Trước khi sang Thái Lan, tôi đã chịu khá nhiều chỉ trích vì lựa chọn nhân sự. Đây không phải mục tiêu lớn nhất của tôi, mục tiêu sau cùng của tôi là vòng loại World Cup. Hiện chúng tôi vẫn chưa quyết định xem sẽ lựa chọn nhân sự nào cho trận đấu chung kết (gặp Curacao). Tôi sẽ cần bàn bạc thêm với các trợ lý của mình về vấn đề này.”

Thời gian qua, HLV Park Hang-seo đã có liên tiếp các chiến thắng trước bóng đá Thái Lan ở hai cấp độ cao nhất nhưng với ông, mọi thứ diễn ra là khá bình thường: “Tôi hiện đang kiêm nhiệm 2 đội ĐTVN và U23 VN, không phải thắng Thái Lan là điều đặc biệt với BĐVN. Trong mọi trận đấu chúng tôi sẽ đều nỗ lực hết sức để phát huy tinh thần Việt Nam và giành kết quả cao nhất.”

HLV Park Hang-seo khiêm tốn với câu hỏi về vị trí số 1 Đông Nam Á. Ảnh: 24h

Khi được hỏi liệu với chức vô địch AFF Cup và thắng lợi trước Thái Lan hôm nay, ĐTVN đã là số 1 Đông Nam Á hay chưa, thầy Park cho rằng: “Năm ngoái chúng tôi đã vô địch AFF Cup, cho tới khi giải đấu tổ chức lần tới, chúng tôi vẫn là nhà vô địch. Tuy nhiên để giữ được danh hiệu này, chúng tôi cần sự hỗ trợ rất nhiều. Phải nói Thái Lan vẫn là đội bóng rất mạnh, trong tương lai tôi nghĩ cả hai nền bóng đá sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh để phát triển.

HLV Park Hang-seo tỏ ra khá vui với cậu học trò Nguyễn Tuấn Anh, người mới được ông triệu tập và thi đấu gần 90 phút trên sân: “Sau một thời gian chấn thương, Tuấn Anh hôm nay đã cố gắng lấy lại được phong độ. Tuấn Anh là một cầu thủ tài năng và trận đấu hôm nay đã chứng minh được tài năng của cậu ấy. Trong tương lai nếu cậu ấy thích ứng được với chiến thuật của đội bóng, đó sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho toàn đội.”

"Phải nói King's Cup là một giải đấu lâu đời và việc thắng được Thái Lan không phải chuyện dễ dàng gì. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới sự nỗ lực của tất cả các cầu thủ" – HLV Park không quên gửi lời cảm ơn đến các học trò trước khi rời phòng họp báo.

HLV Sirisak: "Tôi không nghĩ Việt Nam là số 1 tuyệt đối ở Đông Nam Á"

Sau trận thua cay đắng trước Việt Nam tại bán kết King's Cup 2019. HLV Sirisak Yodyadthai đã cho biết ông không chấp nhận việc Thái Lan là số 2 ở Đông Nam Á.

HLV Thái Lan tỏ ra khá quan trọng về vị trí số 1 khu vực. Ảnh: 24h

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Sirisak cho rằng đây kết quả không công bằng với Thái Lan. "Đội bóng chúng tôi tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Nhưng bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ của Việt Nam đã khiến chúng tôi thua trận. Đây là kết quả không công bằng. Nhưng dẫu sao, chúng tôi cần quên đi thất bại ngày hôm nay và hướng đến tương lai."

"Tôi không nghĩ Việt Nam là số 1 tuyệt đối ở Đông Nam Á. Hiệp 2 chúng tôi mới là những người kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại bị thủng lưới. Bóng đá là vậy. Không thể nói Thái Lan chỉ là số 2 sau một trận thua được".

Tác giả: Sỹ Hiếu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP