Thể thao

HLV Park Hang Seo đang lạc lõng giữa giấc mơ World Cup của tuyển Việt Nam

Ngoài Bùi Tấn Trường, một sự bất đắc dĩ phải dùng thì HLV Park Hang Seo không có thêm nhân tố mới cho tuyển Việt Nam.

Bùi Tấn Trường được thi đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 là một sự bất đắc dĩ của HLV Park Hang Seo. Vì ai cũng biết thủ môn Đặng Văn Lâm mới là sự lựa chọn số 1 ở tuyển Việt Nam. Nhưng thủ môn Văn Lâm không thể qua UAE hội quân, và Bùi Tấn Trường được trao cơ hội.

Một cầu thủ khác được xem là nhân tố mới của tuyển Việt Nam: Trần Minh Vương. Cầu thủ người Hải Dương có màn thể hiện tốt trong trận đấu với UAE. Nhưng Minh Vương không hề xa lạ với người hâm mộ và ông Park. Cơ hội cũng khó đến với Minh Vương nếu như Tuấn Anh, Hùng Dũng không bị chấn thương.

Cả 3 trận đấu cuối ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo chỉ mang đến 2 gương mặt được xem là mới cho tuyển Việt Nam: "Ông lão" Bùi Tấn Trường và "người quen" Trần Minh Vương. Riêng Tấn Trường không thể coi là nhân tố tương lai, anh đã 35 tuổi, từng có ý định nghỉ chơi bóng.

HLV Park Hang Seo sẽ có hơn 1 tháng để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nhìn vào thực tế thì ông Park khó tìm thêm được nhân tố mới cho tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc phải tiếp tục với bộ khung cũ cho hành trình đầy khốc liệt, đúng hơn là thách thức lớn nhất của bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo rất giỏi nhưng bóng đá Việt Nam chưa đủ nội lực để dự World Cup 2022. Ảnh: VFF

Giới hạn của lứa cầu thủ trong tay HLV Park Hang Seo đã được phản ánh đầy đủ ở tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Chúng ta đã tạo ra cột mốc lịch sử chưa từng có nhưng khoảng cách còn xa so với các đội bóng hàng đầu châu lục. Điều này khá giống với lứa Chanathip của Thái Lan thời Kiatisak đi đến vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Tuyển Việt Nam không có thêm nhân tố mới, câu chuyện này không liên quan đến HLV Park Hang Seo. Chính ông Park từng nói thẳng: "Ba năm trước, khi tôi đến Việt Nam thì lứa cầu thủ sinh năm 1995 và 1997 rất giỏi và tài năng như Xuân Trường, Công Phượng, Duy Mạnh... Hiện tại, không có nhiều tuyển thủ trẻ có năng lực giỏi như thế nữa".

Sân chơi V.League cũng phản ánh về nội lực của bóng đá Việt Nam. Ví dụ có hay không chuyện một ông bầu sở hữu nhiều đội bóng, có tồn tại "liên minh" ở V.League hay không, chuyện ngoại binh dùng nhiều có trở thành rào cản cho các cầu thủ trẻ Việt Nam phát triển... Những câu hỏi quen thuộc kể trên nếu đặt trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp thì không thể xuất hiện.

Tuyển Việt Nam đang rất khát khao cho giấc mơ World Cup. Ông Park rất giỏi và mong muốn viết tiếp nên câu lịch sử. Nhưng không khó để thấy được những khó khăn rất lớn dành cho nhà cầm người Hàn Quốc và vấn đề không nằm ở chính ông.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP