Thể thao

HLV Park Hang-seo đang bỏ quên Mạc Hồng Quân, Hải Huy?

Ghi 12 bàn từ đầu mùa, đánh bại Tuấn Anh - Xuân Trường, Mạc Hồng Quân - Hải Huy đang chứng minh họ là cặp tiền vệ trung tâm hàng đầu V.League thời điểm này.

Chiến thắng 3-0 trước HAGL trên sân Cửa Ông tại vòng 15 V.League không chỉ cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của Quảng Ninh. Chiến thắng ấy còn là cuộc đối đầu thú vị giữa hai cặp tiền vệ trung tâm hàng đầu Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh - Lương Xuân Trường và Mạc Hồng Quân - Nguyễn Hải Huy. Hai người đầu tiên là những thành viên tuyển quốc gia, hai người phía sau là cựu tuyển thủ.

Mạc Hồng Quân - Hải Huy đang là những tay săn bàn từ tuyến hai tốt nhất V.League.

Kèo đấu tại Cửa Ông, bộ đôi của Quảng Ninh thắng tuyệt đối. Hải Huy ghi bàn mở đầu cho thắng lợi của chủ nhà, còn Hồng Quân chơi hay, nhiều lần đánh bại Xuân Trường trong các pha tranh chấp tay đôi.

Pha lập công của Hải Huy cũng giúp anh cán mốc 6 bàn sau 15 vòng mùa này. Đó cũng là số pha lập công của Mạc Hồng Quân. Điều thú vị là cả hai đều chơi ở vị trí tiền vệ. Họ không chỉ là hai tiền vệ săn bàn tốt nhất V.League 2019 mà còn nằm trong nhóm những chân sút Việt Nam hay nhất hiện nay. Cầu thủ Việt duy nhất đứng trên họ là Hà Minh Tuấn - một tiền đạo.

Phong độ đỉnh cao của bộ đôi này là bàn đạp giúp Than Quảng Ninh có chuỗi 5 trận bất bại ở V.League. Họ đã vươn lên vị trí thứ ba và chỉ còn kém đội đầu bảng TP.HCM 5 điểm.

Không phải tới lúc này, người ta mới nhận ra Quảng Ninh đang có một cặp tiền vệ xuất sắc. HLV Phan Thanh Hùng tiết lộ: “Quan điểm của HLV Park Hang-seo là sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và tôi nghĩ họ là những người xứng đáng. Còn Hải Huy và Hồng Quân, nếu họ lên tuyển thì là điều rất bình thường. Chất lượng của họ rất cao nhưng điều quan trọng là họ có hợp với triết lý hay không. Trong danh sách sơ bộ 40 cầu thủ (của tuyển quốc gia), Hải Huy, Hồng Quân đều có tên”.

Một tình huống Xuân Trường xử lý chậm chạp và bị Mạc Hồng Quân (phải) cướp bóng.

Trước đó, nhiều thông tin bên lề từng cho rằng Mạc Hồng Quân sẽ được gọi lên tuyển Việt Nam ở King’s Cup. Bản thân Hải Huy cũng là cựu thành viên U23 Việt Nam và từng chơi khá hay mỗi khi được trao cơ hội. Rào cản lớn nhất với họ có lẽ là vấn đề tuổi tác khi Hồng Quân đã 27, còn Hải Huy 28 tuổi.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Tuyển quốc gia là đỉnh cao nhất của mọi cầu thủ. Tôi biết họ đã tập luyện, đã cố gắng và vẫn đợi một lời mời. Nếu có cơ hội, họ sẽ thể hiện tốt và mang tới nhiều sự lựa chọn cho HLV Park. Còn hiện tại, đội tuyển quốc gia đang ổn. Đội đang có nhiều cầu thủ trẻ, có sức vươn mạnh mẽ hơn. Chúng tôi rất tôn trọng quyết định của thầy Park. Tôi tin ông ấy sẽ tùy chọn thời điểm, phong độ để quan tâm tới họ. Cá nhân tôi muốn họ nhận được cơ hội trong thời điểm tốt nhất”.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP