Thể thao

HLV Park Hang Seo đã 'chấm' một cầu thủ Việt kiều đá World Cup

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo đang cân nhắc triệu tập thủ môn Filip Nguyễn vào đội tuyển Việt Nam, tham dự vòng loại World Cup 2022.

Thủ môn Filip Nguyễn có thể được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World CUp 2022.

HLV Park Hang Seo vừa qua đã đích thân sang Na Uy để kiểm tra tiền đạo Alexander Đặng, đang khoác áo CLB Nest-Sotra. Tuy nhiên, màn trình diễn của tiền đạo này chưa thực sự gây ấn tượng với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Mặc dù vậy, thông tin của pvcho biết, ông Park Hang Seo và VFF đang cân nhắc rất nghiêm túc khả năng triệu tập một cầu thủ Việt kiều khác, thủ môn Filip Nguyễn vào đội tuyển Việt Nam, đang chơi bóng ở Czech. Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Việt Nam, mẹ người Cezch. Hiện tại, anh đang khoác áo CLB Liberec Slovan ở giải VĐQG Czech. Filip Nguyễn sở hữu chiều cao 1,9m, được đào tạo bóng đá từ năm 9 tuổi ở Học viện bóng đá ABC Branik Praha.

Theo tìm hiểu, tại King’s Cup 2019 sắp tới, HLV Park Hang Seo sẽ chưa gọi cầu thủ Việt kiều nào vào đội tuyển Việt Nam, ngoại trừ tiền đạo Mạc Hồng Quân đang thi đấu cho Than Quảng Ninh. Phong độ của Mạc Hồng Quân tại V-League vừa qua thực sự ấn tượng và nếu không có gì bất ngờ, anh chắc chắn sẽ có tên trong danh sách triệu tập của ông Park.

Với Filip Nguyễn, kế hoạch của VFF và HLV Park Hang Seo là sẽ sử dụng thủ môn này cho Vòng loại World Cup 2022, bắt đầu từ tháng 9 tới.

Hiện tại, VFF đang xúc tiến các công việc cần thiết để có thể mở đường cho việc gọi Filip Nguyễn vào đội tuyển Việt Nam. Một vấn đề quan trọng cần giải quyết là Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam như quy định của FIFA.

Nếu HLV Park Hang Seo triệu tập Filip Nguyễn, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ có đối thủ cạnh tranh rất mạnh.

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP