Thể thao

HLV Park Hang Seo: 'Cuộc đời huấn luyện, chưa bao giờ kiếm 1 điểm khó thế này'

HLV Park Hang Seo nhắc lại về thế khó của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khi sau 5 trận, đội bóng của ông vẫn chưa có điểm số nào.

"Chúng tôi toàn thua 5 trận, nên áp lực là không thể tránh khỏi. Trong cuộc đời làm bóng đá, chưa bao giờ kiếm 1 điểm khó thế này", HLV Park Hang Seo trả lời họp báo sau trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Sau 4 lượt trận, tuyển Việt Nam chưa có điểm nào. Điều này khiến áp lực phần nào gia tăng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Trên sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã chơi rất cố gắng khi lăn xả phòng ngự và triển khai tấn công, nhưng vẫn thua 0-1 bởi khoảnh khắc lóe sáng của Takumi Minamino và Junya Ito.

Dù HLV Hajime Moriyasu khen tuyển Việt Nam chơi tốt, nhưng HLV Park Hang Seo cho rằng các cầu thủ Việt Nam vẫn có tâm lý tự ti khi gặp các đội hàng đầu châu Á.

"Việt Nam thêm một lần nữa thua Nhật Bản 0-1, sau trận gần nhất ở tứ kết Asian Cup 2019. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực hết sức, nhưng vẫn có khoảng cách trong năng lực cá nhân giữa hai đội tuyển.

Tôi không thể đánh giá chính xác năng lực của Nhật Bản, nhưng Việt Nam vốn chỉ quen thi đấu với các đội bóng Đông Nam Á, ít được đối đầu những đối thủ mạnh như Nhật Bản, nên có chút tự ti. Chúng tôi cần cải thiện điều này", ông thầy 63 tuổi nhấn mạnh.

HLV Park Hang Seo thất vọng sau trận thua Nhật Bản.

Trong 5 thất bại của tuyển Việt Nam, có 2 trận thua ngược và 3 trận thua với cách biệt tối thiểu. Tuyển Việt Nam đã ở rất gần điểm số đầu tiên ở không ít trận đấu, nhưng không thể tận dụng thành công. HLV Park Hang Seo cho rằng kết quả chỉ là một phần. Đây là bài học cho ĐTQG khi lần đầu chinh chiến ở sân chơi khắc nghiệt nhất châu Á.

"Thời gian tới, không chỉ tôi mà mọi người đừng chỉ chú ý quá vào kết quả. Chúng ta nên xây dựng phương án, đặt mục tiêu và làm sao để có các kết quả tốt, làm sao để dự lại được các vòng loại ba trong tương lai", ông khẳng định.

"Giải đấu này quá sức với chúng ta. Còn nếu đặt tham vọng vào giải đấu này thì mới là quá sức. Còn các trận vừa qua là một quá trình ta tích lũy để thực hiện tốt hơn năng lực của cầu thủ. Còn AFF Cup, giải khai mạc 5/12, việc của ĐTQG là bảo vệ ngôi vô địch.

Sau trận tới, chúng tôi sẽ sang Singapore và tiếp tục nỗ lực. Tình hình hiện nay là Văn Lâm,Văn Toản, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu đều chấn thương. Tôi phải tìm những cầu thủ mới để thay thế".

Tác giả: NGỌC ANH - HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP