Thể thao

HLV Park Hang-seo có thể khiếu nại AFF về bàn thắng của Văn Toàn

Nếu trọng tài sai trong tình huống bắt việt vị Văn Toàn ghi bàn thì ông Park sẽ khiếu nại với ban tổ chức AFF Cup 2018.

Tình huống Văn Toàn bị trọng tài từ chối bàn thắng Phút 77 trong trận đấu giữa Myanmar và Việt Nam, cầu thủ vào sân thay người Văn Toàn đưa bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng bị trọng tài từ chối bàn thắng vì cho rằng việt vị.

Phút 77 trong trận đấu giữa chủ nhà Myanmar và Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn có pha đệm bóng cận thành sau cú sút của Nguyễn Quang Hải. Bóng bay vào lưới nhưng trọng tài biên căng cờ việt vị.

Đây là tình huống đáng chú ý nhất trận đấu bởi nó đã thay đổi kết quả cuối cùng. Trọng tài chính Khamis Al-Marri hoàn toàn tin tưởng vào nhận định của trợ lý số 1 là ông Phubes Lekpha, người Thái Lan.

“Tôi luôn tôn trọng quyết định của trọng tài. Tuy nhiên, sau khi coi lại tình huống này nếu trọng tài đưa ra quyết định không chính xác thì tôi sẽ khiếu nại lên ban tổ chức AFF Cup”, HLV Park Hang-seo nói sau trận.

Văn Toàn phản ứng mạnh vì bàn thắng của mình không được công nhận. Ảnh: Thuận Thắng.

Thực tế là pha quay chậm cho thấy tiền đạo của HAGL chưa việt vị. Nhiều chuyên gia cũng đồng quan điểm này khi nhận định Văn Toàn đứng thấp hơn hậu vệ cuối cùng của Myanmar.

Thế nhưng quyết định của trọng tài chính là quyết định cuối cùng. Bàn thắng của tuyển Việt Nam không được công nhận. Thầy trò ông Park Hang-seo đành chấp nhận chia điểm với Myanmar ở lượt trận thứ 3.

Dẫu vậy công tác trọng tài cũng để lại không ít thắc mắc. Trong trận đấu, Trọng Hoàng cũng bị thổi việt vị dù tình huống quay chậm cho thấy cầu thủ Việt Nam đứng trên cầu thủ phòng ngự cuối cùng của Myanmar.

Trợ lý Phubes Lespha dứt khoát đưa ra quyết định trong tình huống nhạy cảm. Ảnh: Thuận Thắng.

Việc khiếu nại sẽ không làm thay đổi kết quả trận đấu, nhưng nhà cầm quân có thể sẽ nhờ VFF khiếu nại lên ban tổ chức. Bởi BTC cũng cần phải xem lại công tác trọng tài sau mỗi lượt đấu để đánh giá và chọn lọc những người làm tốt nhiệm vụ cho những vòng sau như bán kết và chung kết. Không đội nào muốn thiệt hại vì… trọng tài.

Việt Nam còn một trận đấu nữa trên sân nhà Hàng Đẫy để tiếp đối thủ Campuchia vào tối ngày 24/11. Lượt trận cuối bảng A sẽ quyết định thứ hạng hai đội vào bán kết. Trận đấu diễn ra lúc 18h30 phút.

Ở AFF Cup 2018, có 15 trọng tài làm nhiệm vụ điều hành các trận đấu, chưa kể số lượng trợ lý trọng tài đến từ nhiều nước khác nhau ở châu Á. Trong đó Việt Nam có một đại diện là trọng tài FIFA Nguyễn Hiền Triết.

Kết quả và lịch thi đấu AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: HLV Park Hang-seo ,Văn Toàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP