Thể thao

HLV Park Hang Seo có thể đối đầu HLV từng dẫn Croatia dự World Cup

HLV Park Hang Seo có thể đối đầu HLV Igor Stimac, người từng dẫn Croatia dự World Cup.

HLV Igor Stimac vừa trở thành HLV trưởng ĐT Ấn Độ - 1 trong 4 đội dự King's Cup 2019 - và hoàn toàn có thể sẽ là đối thủ của tuyển Việt Nam.

Ấn Độ sẽ gặp Curacao ở trận mở màn King's Cup 2019 trong khi Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận đấu sau đó (cùng diễn ra ngày 5/6). Hai đội thắng của mỗi cặp sẽ gặp nhau ở trận chung kết còn 2 đội thua cùng tranh hạng Ba.

HLV Igor Stimac.

HLV Igor Stimac đã vượt qua 4 đối thủ là Hakan Ericsson (Thụy Điển), Albert Roca (Tây Ban Nha) và Lee Min Sung (Hàn Quốc) để trở thành HLV trưởng ĐT Ấn Độ. Việc bổ nhiệm cựu tuyển thủ Croatia làm HLV trưởng trước thềm King's Cup cũng cho thấy quyết tâm lớn của đội bóng Nam Á ở giải đấu tới.

Ông Stimac từng chơi cho CLB Westham United (1990-2001) song lẫy lừng hơn cả trong sự nghiệp cầu thủ của ông là cùng với huyền thoại bóng đá Croatia Davor Suker giành hạng 3 tại FIFA World Cup 1998.

Ông cũng là người đã dẫn dắt đội tuyển Croatia từ năm 2012 đến 2014, trong đó có vòng chung kết World Cup 2014 ở Brazil.

Hợp đồng giữa Stimac với Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) kéo dài 3 năm, lương được tiết lộ là rất cao nhưng không cho biết con số cụ thể. AIFF hy vọng với sự nghiệp cầu thủ lừng danh và nhiều năm làm HLV trưởng cấp đội tuyển lẫn CLB ông Igor Stimac sẽ giúp Ấn Độ tiến đến World Cup 2022.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP