Thể thao

HLV Park Hang Seo: Chưa có cầu thủ nào đáp ứng được vị trí của Văn Thanh

Dù để thua 1-2 trước Incheon United FC chiều ngày 22/10, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra hài lòng về sự cố gắng của các học trò. Ông thầy người Hàn Quốc cũng cho biết sẽ cần có thêm nhiều sự thử nghiệm hơn nữa để từng bước hoàn thiện đội tuyển, đặc biệt là vị trí của Văn Thanh để lại.

HLV Park Hang Seo chưa tìm được người thế vị trí của Văn Thanh (Ảnh: VFF)

Ngay sau trận đấu giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Trung tâm Trung tâm thể thao Paju, Hàn Quốc chiều ngày 22/10, HLV Park Hang Seo cho biết:

“"Đây là trận đấu đầu tiên và cũng là đá tập để BHL chọn ra những cầu thủ tốt nhất cho từng vị trí, hướng tới giải đấu sắp tới. Nhiều cầu thủ mới lần đầu tiên đá trong đội hình. Thế nên, việc chơi chưa trơn tru cũng là điều bình thường. Có thể các cầu thủ chưa dốc hết sức, nhưng BHL cũng đã có cái nhìn đầu tiên về họ”.

Khi được hỏi về việc thử nghiệm các cầu thủ thay thế vị trí mà Văn Thanh để lại do chấn thương, HLV người Hàn Quốc bày tỏ:

“Vị trí của Văn Thanh tôi đã thử Văn Thành, Trọng Hoàng và cả Phan Văn Đức. Nhưng sau trận hôm nay, tôi thấy mình cần phải thử nghiệm nhiều hơn nữa để tìm ra được những gương mặt tối ưu cho vị trí đang còn khuyết này ở ĐT Việt Nam”

Phải nói rằng, dưới thời ông thầy họ Park, Văn Thanh gần như được coi là "bất khả xâm phạm" bên hành lang phải trong các kỳ tích mà ông đã giành được tại đội U23 cũng như Olympic Việt Nam.

Ở cả hai bàn thua ở trận đấu tập với Incheon United, có thấy rõ một điều là hàng phòng ngự đều mắc lỗi cá nhân. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc không chỉ trích bất cứ cá nhân nào.

“Hôm nay, chúng tôi không thi đấu vì kết quả thắng thua, mà mục đích chính là thử nghiệm đội hình. Trong trận đấu này, hai bàn thua đều có lỗi từ hàng phòng ngự. Tuy nhiên, cũng cần phải thông cảm với họ, bởi hầu hết chưa được chơi thường xuyên cùng nhau. Tôi nghĩ họ có thể làm tốt hơn trong những tình huống tương tự ở các trận sau”, ông thầy 59 tuổi cho biết.

Ở đợt tuận huấn lần này, đội tuyển Việt Nam còn 2 trận đấu giao hũu để thử nghiệm cũng như lắp ráp đội hình với FC Seoul và Seoul E-Land FC lần lượt vào các ngày 25 và 29/10. Ngày 30/10, toàn đội sẽ về nước hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cũng như chốt danh sách dự AFF Cup 2018.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP