Thể thao

HLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản, loại 13 cầu thủ

Sau vòng loại U23 châu Á, HLV Park đưa 10 cầu thủ từ đội U23 lên tuyển. Nhưng khi chốt danh sách cho trận gặp Nhật Bản, ông chỉ giữ lại một cầu thủ là tiền vệ Lê Văn Xuân.

Tuấn Anh có cơ hội lớn ra sân ở trận gặp Nhật Bản tối nay 11/11.

Đêm 10/11, HLV Park Hang Seo quyết định loại 13 cầu thủ, chốt 23 người dự trận đấu với Nhật Bản. Theo đó, chiến lược gia Hàn Quốc đã quyết định giữ lại Tuấn Anh và Phạm Xuân Mạnh, đồng thời loại Trần Minh Vương và thủ môn Văn Toản.

Nguyễn Văn Toản được cho nghỉ để điều trị chấn thương vai, trong khi Minh Vương cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và tiếp làm khán giả ở vòng loại World Cup.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn được triệu tập lên tuyển thay cho Văn Toản bị chấn thương cách đây ít ngày cũng bất ngờ bị loại. Hiện ông Park chỉ giữ lại ba thủ môn là Bùi Tấn Trường, Trần Văn Mạnh và Nguyễn Văn Hoàng.

Sau vòng loại U23 châu Á, HLV Park đưa 10 cầu thủ từ đội U23 lên tuyển. Nhưng khi chốt danh sách cho trận gặp Nhật Bản, ông chỉ giữ lại một cầu thủ là tiền vệ Lê Văn Xuân.

Ngoài hai thủ môn Văn Toản và Văn Chuẩn, bảy cầu thủ U23 bị loại là hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô, tiền đạo Trần Văn Đạt, Hồ Thanh Minh.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo từ chối dự đoán kết quả trận Việt Nam và Nhật Bản nhưng đánh giá đây là đối thủ mạnh nhất bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Nhật Bản là đội bóng mạnh nhất bảng B. Họ thắng 2 thua 2 và vẫn là hạt giống cao giành quyền đi tiếp”, HLV Park mở đầu họp báo hôm 10/11: “Nhưng chúng tôi có lợi thế sân nhà. Trừ trận gặp Australia, còn lại Việt Nam đều ghi bàn. Vậy nên, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức để kiếm điểm”.

Nhật Bản đang xếp thứ 4 với 4 điểm, trong khi Việt Nam vẫn chưa có điểm nào sau 4 trận toàn thua. Tuy nhiên, Việt Nam dưới thời HLV Park trong 2 lần đối đầu các đội bóng của Nhật Bản đã thắng 1-0 tại vòng bảng ASIAD 2018 và thua 0-1 tại tứ kết ASIAN Cup 2019.

“Đó không phải là cơ sở để đánh giá về đối thủ”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm: “Chúng tôi thắng Nhật Bản nhưng đó là đội tuyển U23 nên không thể đánh giá chuẩn xác được. Còn so với Asian Cup 2019, đội hình hiện tại của Nhật Bản còn khoảng 14-15 người”.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản diễn ra lúc 19 giờ tại Mỹ Đình và có khoảng 12.000 cổ động viên được phép vào sân.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP