Thể thao

HLV Park Hang-seo chọn 'đàn anh' cho U.23 Việt Nam tại ASIAD 18

Theo điều lệ môn bóng đá nam tại ASIAD 18, mỗi đội tuyển U.23 tham dự được phép có thêm 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi. Điều đó cũng đồng nghĩa, những ngôi sao giàu kinh nghiệm ở cấp đội tuyển hoàn toàn có thể sát cánh với các đàn em U.23 Việt Nam (VN) ở sân chơi châu lục vào tháng 8 tới.

Với phong độ tốt hiện tại, Văn Quyết (áo đỏ) rất cần cho đội U.23 Việt Nam tại ASIAD 18

HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Young-jin và bộ phận tuyển chọn của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đang đi tuyển quân cho đội tuyển VN, đồng thời cũng là để chọn lựa những gương mặt phù hợp nhất cho đội U.23 VN. Thầy Park từng tâm sự rằng, việc bổ sung 3 cầu thủ ngoài lứa tuổi U.23 lại khiến ông “khổ sở” nhất. “VFF và chúng tôi xác định rõ mục tiêu lớn nhất trong năm 2018 là AFF Cup vào cuối năm. Nhưng cũng không thể hay nói một cách chính xác hơn là không có quyền xem nhẹ ASIAD 18. Tôi không tin là khán giả lại cho qua giải đấu nằm trong khuôn khổ Á vận hội này. Vì thế tôi vẫn muốn có được một đội hình tốt nhất có thể”, ông Park chia sẻ.

Trong số những tuyển thủ mà HLV Park Hang-seo đang sở hữu, có 3 gương mặt được xem là khá phù hợp để ông có thể lắp ráp vào đội hình U.23 VN. Có lẽ trung vệ Quế Ngọc Hải là gương mặt được nhắc đến đầu tiên. Trong trận đấu lượt về vòng loại Asian Cup 2019 hòa Jordan, lần đầu được chơi trong sơ đồ 3-4-3, cùng với 2 trung vệ khác là Đình Trọng và Tiến Dũng, Ngọc Hải đã thích nghi rất nhanh và trở thành chốt chặn hiệu quả trong khâu phòng ngự của tuyển VN.

Bên cạnh chuyên môn, việc đã có kinh nghiệm ở các giải trẻ cũng như đã có một mối quan hệ rất thân thiết với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy sẽ là một lợi thế lớn của Ngọc Hải.

Quế Ngọc Hải (giữa) và thủ môn Đặng Văn Lâm cũng là những nhân vật có thể phù hợp với đội U.23 + 3

Khi Ngọc Hải có cơ hội lớn trở thành một mặt mắt xích quan trọng ở đội U.23 VN thì 2 cái tên còn lại sẽ là ai? Trên thực tế, hàng công của U.23 VN về cơ bản đã chơi cố gắng. Tuy nhiên vị trí tiền đạo lệch trái hoặc chủ công chưa mang đến một hiệu suất ổn định có khả năng đe doạ liên tục phần sân đối thủ.
Bởi vậy, ông Park chắc chắn sẽ tính đến bài toán bổ sung một cầu thủ giàu kinh nghiệm ở tuyến trên. Nếu xét về bản lĩnh và sự hiệu quả trong sơ đồ 3-4-3, Văn Quyết, Thanh Trung, Anh Đức là hai ứng viên nặng ký để chọn lựa. Nếu thêm Văn Quyết, U.23 VN có thêm sự bùng nổ, khả năng xuyên phá và tạo đột biến.

Trong khi đó, thêm Thanh Trung thì U.23 VN có thêm một chân kiến tạo và cũng là chân đá phạt lợi hại. Anh Đức cũng là nhân tố tiềm tàng bởi anh đang là mẫu trung phong số 1 VN hiện tại. Trong 3 gương mặt này, Văn Quyết lại có vẻ như có lợi thế hơn cả. Trong sự bùng nổ và thăng hoa của CLB Hà Nội tại V-League ở thời điểm hiện tại, Quyết đóng góp một phần khá quan trọng bởi anh không chỉ kiến thiết cho đồng đội ghi bàn mà còn là tác giả của nhiều bàn thắng rất đẹp.

Vị trí thủ môn, Bùi Tiến Dũng có thể sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Đặng Văn Lâm. Nếu ông Park bổ sung thủ môn Việt kiều Nga sẽ mang đến nhiều lợi ích cho U.23 VN và cho cả chính… Tiến Dũng. U.23 VN cần có nhiều hơn một sự lựa chọn chất lượng, khi Ngọc Tuấn và Văn Hoàng chưa sẵn sàng thay thế Tiến Dũng lúc cần thiết. Lâm không chiến tốt, kiểm soát không gian tốt, phát động tấn công tốt. Dũng cần phải phát triển kỹ năng bắt bóng của mình lên một tầm cao hơn. Sẽ không thể có Ronaldo như hiện tại nếu không có Messi. Tiến Dũng cũng vậy, anh cần một đối trọng như thế.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đang chơi khá hay tại V-League 2018

Tại V-League, Dũng hầu như chỉ ngồi dự bị còn Lâm là trụ cột hữu dụng nơi hàng thủ CLB Hải Phòng (HP). Mà sự xuất sắc của anh càng được khẳng định ở trận đấu HP vừa đánh bại Sanna Khánh Hòa BNV với tỷ số 3 – 0 ở vòng 9 V-League – trận đấu có thầy Park dự khán trên sân Lạch Tray ngày 26.5.

Đội U.23 Việt Nam +3 sẽ tập trung vào ngày 23.7 và sẽ có 3 tuần chuẩn bị trước khi bước vào trận ra quân tại ASIAD 18 vào ngày 14.8. Ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch VFF cho biết: “VFF sẽ tổ chức giải giao hữu vào các ngày 3,5,8.8 giúp đội có cơ hội cọ xát trước giải. U.23 VN sẽ tái đấu với U.23 Uzbekistan. U.23 Oman cũng đã nhận lời tham dự. Đối tượng nước ngoài còn lại, VFF đang đàm phán”.

Tác giả: Trung Ninh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: đàn anh ,U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP