Thể thao

HLV Park Hang Seo chọn Anh Đức làm phó tướng: Một công ba việc

HLV Park Hang Seo đã điền tên cựu tiền đạo Nguyễn Anh Đức lên tuyển Việt Nam giữ vai trò trợ lý HLV ở đội tuyển Việt Nam. Quyết định của chiến lược gia người Hàn là vô cùng hợp lý.

Vào chiều qua (24/5), HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Afghanistan trên sân Thống Nhất vào ngày 1/6 tới đây. Theo kế hoạch, đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 25/5 tới tại Hà Nội. Riêng 3 cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 31 là Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức sẽ được tập trung muộn hơn, vào ngày 27/5. Thủ môn Văn Lâm do vướng lịch thi đấu của CLB Cerezo Osaka nên cũng sẽ hội quân muộn hơn so với các đồng đội.

Bên cạnh những cái tên đáng chú ý trong danh sách lần này như Trần Đình Khương và Trương Văn Thái Quý, hay sự trở lại của trung vệ Đỗ Duy Mạnh sau thời gian dài phục hồi chấn thương vai thì sự chú ý còn đổ dồn vào một cái tên trong đội ngũ ban huấn luyện. Đó chính là cựu tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Cầu thủ kiêm HLV thuộc biên chế CLB Long An lên tuyển Việt Nam giữ vai trò trợ lý cho thuyền trưởng người Hàn Quốc. Quyết định có vẻ khá bất ngờ của HLV Park Hang Seo nhưng lại vô cùng hợp lý.

HLV Park Hang Seo chọn Anh Đức làm phó tướng

Thứ nhất, Anh Đức từng tham gia vào công tác huấn luyện, dẫn dắt các cầu thủ trẻ của đội Long An mùa giải 2021 và đạt được những thành công ngoài mong đợi. Chí ít cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam cũng đã có kinh nghiệm huấn luyện trước khi lên phụ tá cho ông Park dù không nhiều. Anh cũng vừa đậu bằng A huấn luyện do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cấp cách đây không lâu. Với việc bổ nhiệm Anh Đức trong vai trò trợ lý, HLV Park Hang-seo muốn truyền đạt kinh nghiệm cho Đức để anh có thể trở thành HLV giỏi trong tương lai.

Thứ hai, Anh Đức là mẫu tiền đạo mà ông Park rất yêu thích. Ở giai đoạn cuối sự nghiệp, Anh Đức đang thi đấu cho đội hạng nhất Long An. Đây là cầu thủ được xem là giữ thể lực rất tốt khi anh vẫn đá ở giải hạng nhất ở tuổi 37. Trong bối cảnh hàng công, đặc biệt là các tiền đạo đội tuyển Việt Nam đang gặp vấn đề về khâu ghi bàn thì sự xuất hiện của Anh Đức là điều cần thiết.

Trong màu áo tuyển Việt Nam, Anh Đức có lần đầu lên tuyển năm 2006 nhưng phải chờ tới khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền anh mới thực sự tỏa sáng. Cựu tiền đạo của CLB B. Bình Dương rất phù hợp với chiến thuật của HLV người Hàn Quốc. Tiền đạo sinh năm 1985 đóng góp rất lớn vào thành công tại AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam, đáng chú ý là bàn thắng duy nhất vào lưới Malaysia trong trận chung kết lượt về, qua đó giúp những chiến binh sao vàng giành ngôi vô địch.

Anh Đức được xem là một nhân vật chuyên biệt, đặc trách ở vị trí trợ lý giúp cho ông thầy người Hàn cải thiện chất lượng hàng công. Sự khăng khít, mối quan hệ đẹp và đặc biệt là tin tưởng kinh nghiệm của Anh Đức là lý do thầy Park không phải đắn đo nhiều. Trong quá khứ, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam từng thừa nhận bóng đá Việt Nam hiếm có cầu thủ nào đủ phẩm chất để trở thành một trung phong cắm như Anh Đức.

Anh Đức sẽ mang đến làn gió mới ở đội tuyển Việt Nam

Thứ ba, ngoài đóng góp về mặt chuyên môn, sự có mặt của Anh Đức ở đội tuyển Việt Nam cũng tạo nên một cú hích lớn về mặt tinh thần. Phải thắng thắn thừa nhận một điều rằng trong thời gian gần đây, một vài cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam đang có dấu hiệu chùng xuống.

Điều đặc biệt ở Anh Đức là anh chưa giải nghệ khi vẫn làm công tác huấn luyện. Anh đóng hai vai trò ở CLB Long An suốt 2 mùa giải vừa qua và thường xuyên vào sân thi đấu những phút cuối trận.

Tương tự ở tuyển Việt Nam, Anh Đức hoàn toàn có thể xỏ giày vào tập luyện thậm chí là thi đấu cùng những người đàn em. Tiền đạo sinh năm 1985 như một sợi dây liên kết, nắm bắt tâm tư nguyện vọng khó nói của các cầu thủ để truyền đạt lại cho thầy Park và ngược lại. Trong đội hình tuyển Việt Nam hiện tại có rất nhiều cầu thủ từng sát cánh với Anh Đức trong vai trò là một cầu thủ.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP