Thể thao

HLV Park Hang Seo chỉ ra 2 cái tên khỏa lấp “tử huyệt” không Văn Hậu

Người hâm mộ Việt Nam luôn đau đáu về vị trí trung vệ lệch trái hiện tại của U23 Việt Nam. Đó từng là vị trí mà Đoàn Văn Hậu đã chơi rất hay tại SEA Games 2019 và vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ông Park đã chỉ ra 2 cái tên khỏa lấp vị trí ấy.

“Về vị trí trung vệ, chúng tôi đang có một số cầu thủ đã góp mặt trên ĐTQG như Thanh Bình, Việt Anh. Trong khi đó, Thanh Bình có thể đá trung vệ lệch trái”, HLV Park Hang Seo nói. “Đúng là vị trí này chúng tôi đang mất Quang Vinh và Quang Thịnh. Quang Vinh bị chấn thương, không thể tập luyện được. Quang Thịnh từng được thử nghiệm ở giải U23 Quốc tế - Dubai Cup 2022 nhưng cũng gặp tình trạng tương tự liên quan đến điều trị chấn thương. Ngoài Thanh Bình, chúng tôi còn có Tuấn Tài, cầu thủ đang chơi ở Đăk Lăk. Cậu ấy cũng có thể đá trung vệ lệch trái. Chúng tôi tìm sự kết hợp trong đội hình để có lựa chọn tốt nhất về nhân sự”.

Đoàn Văn Hậu chơi trung vệ lệch trái, giúp U22 Việt Nam giành Vàng SEA Games 30

Ngoài việc tìm người thay thế Đoàn Văn Hậu ở vị trí trung vệ lệch trái, HLV Park cũng trấn an về khâu tấn công của U23 Việt Nam trước SEA Games 2021. Ông nói: ““Liên quan đến tấn công, các cầu thủ trên 23 tuổi mà tôi triệu tập đều thiên về hang công. Ngoài ra, chúng tôi còn có những lựa chọn khác như Lê Xuân Tú, Hồ Thanh Minh. Ngay cả Hoàng Đức cũng có thể đá tiền đạo được. U23 Việt Nam có nhiều sự lựa chọn. Tôi nghĩ cần thời gian để kết hợp tốt trong đội hình thôi”.

U23 Việt Nam hòa 1-1 trước U20 Hàn Quốc ở trận đầu tiên trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Vào lúc 19h00 ngày 22/4, U23 Việt Nam sẽ tái đấu với đội bóng này trên sân Hàng Đẫy. Phát biểu trước trận đấu này, HLV Park Hang Seo cho biết: “Trong trận đầu tiên giữa đôi bên ở Phú Thọ, tôi cùng Ban huấn luyện đã có dịp kiểm tra, đánh giá cầu thủ mới. Đó là những gương mặt mà tôi chưa có dịp để thử nghiệm. Trong trận đấu vào ngày 22/4, họ sẽ cùng các cầu thủ quá tuổi ra sân. Từ đây, tôi sẽ có thêm nhiều điều rút ra cho trận đấu ngày mai”.

HLV Park Hang Seo sẽ phải tìm phương án thay thế Văn Hậu

Ông Park nói sâu về yếu tố chuyên môn: “Thật ra liên quan đến đội hình, tôi nghĩ không quá quan trọng. 3-4-3 hay 3-5-2 chỉ là câu chuyện về con số. Nhưng U23 Việt Nam sẽ có 2 sự lựa chọn về sơ đồ. Chúng tôi sẽ có những đối sách, biện pháp để làm sao đối phó được với chiến thuật của đối phương. Chẳng hạn như 2 tiền đạo cần phối hợp với nhau như thế nào. Việc thực hiện nhiệm vụ, vị trí ở trên sân cũng rất quan trọng. Bởi từ đó, đấy là yếu tố để tôi đưa ra đội hình hợp lý cho U23 Việt Nam”.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP