Thể thao

HLV Park Hang-seo cảm ơn các cầu thủ khi Việt Nam giành vé vào vòng 1/8

Sau khi đội nhà đánh bại Nepal với tỷ số 2-0, ông thầy người Hàn Quốc tỏ rõ sự phấn chấn.

HLV HLV Park Hang-seo thường xuyên lao ra đường biên chỉ đạo các học trò, khác hẳn với trận ra quân gặp Pakistan. Ảnh: Lâm Thỏa.

“Đây là một trận đấu tuyệt vời. Chúng ta đạt mục tiêu chiến thắng và sớm giành vé đi tiếp. Tôi muốn cảm ơn tất cả các cầu thủ vì đã cống hiến hết mình cho trận đấu này”, HLV Park Hang-seo chia sẻ sau trận đấu trên sân Wibawa Mukti (Tây Java, Indonesia).

Trước lối chơi phòng ngự số đông và tích cực tranh chấp của Nepal, Việt Nam gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành và không thể tấn công trực diện như thường lệ. Phải nhờ đến tình huống bật cao đánh đầu của Nguyễn Anh Đức phút 31, đội bóng của HLV Park Hang-seo mới có được bàn mở tỷ số. Cựu binh sinh năm 1985 sau đó tiếp tục ghi dấu ấn với đường chuyền ngược trở ra tinh tế cho Phan Văn Đức dứt điểm một chạm ấn định tỷ số 2-0 phút 63.

Cùng với chiến thắng 3-0 trước Pakistan ở trận ra quân, Việt Nam đã giành một trong hai vị trí đầu bảng D, đồng nghĩa với một tấm vé sớm vào vòng 1/8. “Tôi không có gì không hài lòng ở trận đấu này. Các cầu thủ đã chuẩn bị rất cẩn thận để đối đầu với Nepal và hôm nay họ đã chiến đấu hết mình trên sân”, HLV Park Hang-seo nói thêm.

Phan Văn Đức ăn mừng cùng các đồng đội sau khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 trước Nepal tối 18/8. Ảnh: Lâm Thỏa

Việt Nam và Nhật Bản đang cùng có sáu điểm, ghi năm bàn và không thủng lưới lần nào sau hai lượt trận. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo xếp trên nhờ chưa phải nhận thẻ vàng nào, trong khi đối thủ có một. Trận đấu giữa hai đội vào ngày 19/8 sẽ quyết định đầu bảng D - một vị trí có thể tránh đương kim vô địch Hàn Quốc ở vòng 1/8.

“Trước trận đấu với đối thủ nào, chúng tôi chỉ chuẩn bị phương án cho đối thủ đó. Mỗi trận với Việt Nam ở giải này đều là chung kết. Do đó, những ngày qua tôi chưa nghĩ nhiều tới Nhật Bản. Bây giờ đội có hai ngày để chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ này. Chúng tôi có tư liệu và sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP