Thể thao

HLV Nishino mạnh miệng tuyên bố muốn các đội bóng Đông Nam Á đứng sau Thái Lan

"Chúng tôi phải tiến lên mạnh mẽ hơn, phải khiến cho các đối thủ ở Đông Nam Á theo sau Thái Lan một lần nữa”, HLV Akira Nishino khẳng định đầy quyết tâm.

HLV trưởng tuyển Thái Lan - Akira Nishino.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa đăng tải bài phỏng vấn với HLV trưởng tuyển Thái Lan, ông Akira Nishino.

Dù là nước chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020, HLV Nishino tin rằng cần phải nhìn nhận vào thực tế rằng U23 Thái Lan sẽ không thể góp mặt nếu không phải quốc gia tổ chức giải đấu.

“Nếu không phải chủ nhà, chúng tôi sẽ không được góp mặt ở giải đấu này vì Thái Lan chỉ về nhì tại vòng loại. Kết quả ở SEA Games cũng cho thấy chúng tôi đã chuẩn bị không đủ tốt.

Thất bại ấy tác động tới tinh thần các cầu thủ. Nhiều người trong số họ còn thiếu kinh nghiệm. Tôi muốn họ ra nước ngoài nhiều hơn. Ở đó, họ có thể bổ sung thêm kinh nghiệm”, ông Nishino nói.

HLV tuyển Thái Lan cho rằng đội bóng của ông từng ở vị thế hàng đầu và khiến nhiều đội bóng Đông Nam Á tràn đầy khí thế khi đối đầu với họ. Hiện tại, khoảng cách giữa Thái Lan và những đội bóng khác đã Đông Nam Á đã bị thu hẹp rất nhiều.

"Tôi phải thừa nhận rằng Thái Lan không còn vượt trội nhiều đội ở Đông Nam Á. Chúng tôi phải tiến lên mạnh mẽ hơn, phải khiến cho các đối thủ ở Đông Nam Á theo sau Thái Lan một lần nữa”, ông Nishino nói đầy quyết tâm.

Nói về giải đấu sắp tới, hiển nhiên, vị chiến lược gia người Nhật Bản đặt mục tiêu giành vé dự Olympic với đội trẻ của Thái Lan, dù rằng bản thân ông nhận thấy họ không có nhiều cơ hội.

"Nếu chúng ta nhìn số đội bóng châu Á được quyền dự Olympic, phải nói là cơ hội của U23 Thái Lan không nhiều (châu Á chỉ có 3 đội), nhưng chúng tôi sẽ cố hết sức, bởi có rất ít cơ hội vẫn có nghĩa là có cơ hội. Mọi đội bóng ở bảng A đều mạnh hơn Thái Lan.

Do đó, chúng tôi phải tiếp tục chơi theo cách của mình, làm việc chăm chỉ, chiến đấu, chứng minh bản thân và cho mọi người thấy mình có thể làm được gì", HLV Nishino nhấn mạnh.

Ở VCK U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan nằm ở bảng A với các đội Australia, Iraq và Bahrain. U23 Thái Lan sẽ chơi trận mở màn hôm 8/1 trước U23 Bahrain.

Kể từ khi nắm quyền dẫn dắt U23 Thái Lan, HLV Nishino chưa giành được thành tích nào đáng kể ngoài việc đánh bại ĐT UAE ở vòng loại World Cup 2022.

Chỉ một trận đấu đó chắc chắn là không đủ với những gì người hâm mộ xứ Chùa Vàng kỳ vọng vào vị chiến lược gia người Nhật. Vì lẽ đó, HLV Akira Nishino chịu nhiều áp lực tại VCK U23 châu Á, giải đấu diễn ra trên sân nhà của Thái Lan.

  Từ khóa: HLV Nishino ,U23 Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP