Thể thao

HLV Nishino lần đầu lên tiếng sau khi bị Thái Lan sa thải

HLV Akira Nishino viết tâm thư gửi tới người hâm mộ bóng đá Thái Lan, lần đầu tiên kể từ sau khi bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải hồi tháng 7.

HLV Nishino viết tâm thư xin lỗi người hâm mộ Thái Lan

Trong bức tâm thư gửi tới người hâm mộ, HLV Nishino nói lời xin lỗi vì thành tích tệ hại của Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á: "Tôi rất xin lỗi vì không thể đáp ứng sự kỳ vọng của tất cả người hâm mộ bóng đá Thái Lan ở chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại Dubai (UAE)".

Tại giải đấu này, Thái Lan đứng áp chót ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 với 9 điểm sau 8 lượt trận. Ở năm trận cuối, Thái Lan chỉ kiếm được 2 trong tổng số 15 điểm tối đa. Đây cũng là giai đoạn các đội tuyển đá tập trung tại UAE do ảnh hưởng của COVID-19.

"Đợt tập trung bắt đầu với sự suôn sẻ, các cầu thủ đạt phong độ tốt, cho đến khi xuất hiện ca mắc COVID-19. Chúng tôi phải cách ly trong 2 tuần và không thể tập luyện để chọn lựa nhân sự. Tôi đã phải mang cả 42 cầu thủ tới UAE. Chưa bao giờ trong sự nghiệp tôi cảm thấy công việc huấn luyện khó khăn như vậy”, HLV Nishino chia sẻ về những khó khăn trong gia đoạn chuẩn bị cho giải, nhấn mạnh COVID-19 đã làm đảo lộn tất cả.

Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết, các cầu thủ Thái Lan đã chiến đấu kiên cường và quyết tâm, dù trong điều kiện khó khăn như vậy. Ông đồng thời gửi lời cảm ơn tới FAT vì tạo điều kiện để mang tới UAE 42 cầu thủ sang UAE. Điều này dẫn tới sự tốn kém và đội ngũ trợ lý cũng phải chịu gánh nặng và vất vả hơn.

Sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Nishino bay thẳng về Nhật Bản để giải quyết công việc cá nhân. Trong khi đó, FAT quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, sau nhiều lần liên hệ bất thành.

“Tôi mong rằng dịch COVID-19 mau chóng qua đi để giải quốc nội của Thái Lan nhanh chóng trở lại. Tôi tin rằng nếu đội tuyển Thái Lan xây dựng sức mạnh dựa trên việc thúc đẩy sự phát triển đồng bộ của giải vô địch quốc nội, bóng đá Thái Lan sẽ được nâng cấp, và đội tuyển đất Chùa Vàng sẽ trở thành một đội mạnh, phát triển trong tương lai", HLV Nishino bày tỏ sự tin tưởng vào sự thành công của bóng đá Thái Lan.

FAT ký hợp đồng với HLV Nishino tháng 7/2019, với mức lương 970.000 USD mỗi năm. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Nhật Bản, bóng đá Thái Lan có chiều hướng đi xuống. Đội U23 bị loại ngay ở vòng bảng SEA Games 2019, còn đội tuyển quốc gia không thể giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: HLV Nishino ,Thái Lan ,sa thải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP