Thể thao

HLV Nishino chưa chọn được trợ lý số một tại đội tuyển Thái Lan

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung tiết lộ HLV Akira Nishino vẫn đang sàng lọc và chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc lựa chọn trợ lý số một tại đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển Thái Lan chỉ còn chưa đầy 2 tuần để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung, HLV Akira Nishino thậm chí chưa thể hoàn thiện bộ máy nhân sự trên băng ghế huấn luyện của đội tuyển nước này.

Chủ tịch Somyot tiết lộ HLV Nishino chưa thể tìm ra trợ lý ưng ý cho riêng mình. Ảnh: Getty Images.

"HLV trưởng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc ai sẽ là trợ lý số một ở những trận đấu tới. Ông ấy muốn nghiên cứu thói quen cũng như chiến thuật của từng người trong một khoảng thời gian nữa. Người đó có thể là Sirisak Yordyadthai, Yoon Jong-hwan hoặc một HLV bất kỳ trong số các HLV tại Thái Lan", SMM Sport dẫn lời Chủ tịch FAT.

Hôm 20/8, HLV Nishino đã công bố danh sách sơ bộ đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Việt Nam và Indonesia. Triệu tập tới 33 cầu thủ, nhưng vị thuyền trưởng người Nhật Bản chỉ gọi lên 2 tiền đạo là Supachai Jaided và Chananan Pombuppha. Điều này khiến ông nhận về vô số hoài nghi từ các CĐV Thái Lan.

Trong bối cảnh thời gian chuẩn bị vô cùng gấp rút, thông tin HLV Nishino chưa hoàn thiện bộ máy nhân sự càng khiến người hâm mộ bóng đá xứ triệu voi thêm sốt ruột. Những chỉ trích đã xuất hiện, và chính Chủ tịch Somyot phải đích thân lên tiếng thể hiện sự ủng hộ với HLV người Nhật Bản.

"Chúng tôi sẽ không can thiệp vào bản danh sách 33 tuyển thủ Thái Lan ở đợt tập trung này và sẽ để HLV Nishino hoàn toàn quyết định vấn đề nhân sự. FAT chỉ chịu trách nhiệm hỗ trợ, còn quyết định cuối cùng là do HLV trưởng đưa ra", ông khẳng định.

Supachai có vẻn vẹn 2 bàn thắng ở mùa giải năm nay nhưng vẫn được HLV Nishino tin tưởng. Đồ họa: Minh Phúc.

Đội tuyển Thái Lan sẽ tập trung vào ngày 27/8 và có trận đấu kín với một đội bóng tại Thai League 2 vào ngày 31/8 trên sân vận động Thammasat. Sau đó một ngày, HLV Nishino sẽ rút gọn danh sách thi đấu chính thức cho trận gặp Việt Nam xuống còn 23 người.

Trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 5/9. Năm ngày sau, "Voi chiến" sẽ bước vào trận đấu thứ hai gặp đối thủ Indonesia.

Tác giả: Linh Sơn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP