Thể thao

HLV Nishino: '3 cầu thủ thi đấu tại J.League sẽ là trụ cột ở ĐTQG'

HLV Akira Nishino cho rằng Chanathip, Theerathon và Thitipan là những cầu thủ chủ lực để xây dựng lối chơi cho đoàn quân "Voi chiến" trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Theo Bangkok Post, sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan vào tuần trước, HLV Nishino đã lên kế hoạch để xây dựng lối chơi các học trò.

Ba tuyển thủ đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J.League) là Chanathip Songkrasin khoác áo đội Consadole Sapporo, Theerathon Bunmathan (Yokohama F Marinos) và Thitipan Puangchan (Trinita Oita) là những gương mặt sáng giá trong lối chơi mới của đội tuyển Thái Lan.

Chanathip là một trong ba cầu thủ được HLV Nishino đánh giá cao.

Chia sẻ với báo giới, HLV Nishino cho biết: "Thi đấu ở J.League chứng tỏ tiềm năng của 3 cầu thủ. Tôi hy vọng rằng họ sẽ là những trụ cột cho đội tuyển quốc gia Thái Lan".

"Về những cầu thủ khác, tôi muốn xem họ thi đấu và đánh giá màn trình diễn của họ. Điều quan trọng nhất đối với các cầu thủ ở đội tuyển quốc gia là phải có tinh thần và phẩm giá để cống hiến cho tổ quốc", HLV Nishino nói thêm.

Nhiệm vụ đầu tiên của tân huấn luyện viên "Voi chiến" sẽ là vòng loại World Cup 2022, nơi họ có trận đấu mở màn gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 5/9 trên sân nhà.

Ngoài tuyển Việt Nam, bảng đấu của Thái Lan còn có sự góp mặt của UAE, Malaysia và Indonesia. 8 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng tiếp theo.

HLV Nishino tự tin giúp Thái Lan hướng tới mục tiêu World Cup. Đồ họa: Minh Phúc.

Trong trận đấu gặp Việt Nam, HLV Nishino có quyền tự quyết chọn sân thi đấu. Thông tin này được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan xác nhận với Siam Sport trong bối cảnh "thánh địa" Rajamangala đang tu sửa để phục vụ cho VCK U23 châu Á 2020 khai mạc vào năm sau.

Theo Bangkok Post, trong nhiều năm trở lại đây, bóng đá Thái Lan đang vật lộn với cơn đau đầu về tiền đạo, bởi có quá ít cầu thủ giỏi và có thể ghi bàn. Giải đấu trong nước bị chi phối bởi các tiền đạo ngoại.

"Đó là vấn đề tương tự ở khắp châu Á. Tại J.League, nhiều đội bóng cũng sử dụng tiền đạo nước ngoài", HLV Nishino thừa nhận.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP