Thể thao

HLV Nhật Bản thừa nhận "bí mật động trời" trong trận đấu với Ba Lan

Dù trận đấu còn 10 phút và đang bị dẫn 1-0, bất ngờ Nhật Bản lại thu bóng về ban bật ở sân nhà. Khán giả đã la ó vì điều này, trả lời sau trận đấu ông Akira Nishiro thừa nhận việc đó là để... câu giờ.

Bảo toàn tỉ số thua 0-1 là quyết định khó khăn mà tôi đã phải đưa ra. Tôi đã tung Hasebe vào sân để nói với các đồng đội hãy cầm cự, tránh thua thêm hay phải nhận thẻ.

Mọi biến cố đều có thể xảy ra, ngay cả ở trận của chúng tôi hay trận Colombia - Senegal thi đấu cùng giờ. Vì thế, tôi không muốn để biến cố xảy ra ở trận của chúng tôi. Tôi quyết định phó mặc kết quả vào trận còn lại", HLV Akira Nishiro phát biểu.

Nhật Bản có trận đấu khó khăn trước Ba Lan, chỉ nhờ chỉ số fair-play (ít thẻ vàng hơn 4 so với 6 của Senegal) họ mới có thể đi tiếp.

Nhật Bản bị Ba Lan dẫn bàn ở phút 59. Họ dồn lên tìm bàn gỡ, nhưng bị phản công sau đó bảy phút. Trung vệ Makino phải phạm lỗi với Lewandowski và dính thẻ vàng. Sau khi biết tin Colombia vượt lên dẫn Senegal phút 74, ông Nishino chỉ đạo học trò đá chậm lại.

HLV Akira Nishiro vẫn hài lòng với trận thua này.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Nhật Bản ban bật bên sân nhà mà không có ý định tấn công. Ba Lan cũng không tranh chấp quyết liệt vì họ đã hài lòng với chiến thắng làm quà chia tay cho người hâm mộ. Tỷ số hai trận được giữ nguyên, giúp Nhật Bản đi tiếp nhờ hơn Senegal về chỉ số fair-play (ít hơn hai thẻ vàng).

Tuyển Nhật Bản bị khán giả lo ó trên khán đài.

"Các học trò tỏ ra trung thành và tin tưởng tôi. Không chỉ tôi mà thành viên ban huấn luyện đều muốn giảm nhịp trận đấu. Tôi không vui khi phải đưa ra kế sách này.

Nhưng ở World Cup, có những thứ không thể tránh khỏi. Khán giả đã la ó Nhật Bản vì điều đó. Các học trò cũng nghe thấy. Vì thế, tôi sẽ có buổi nói chuyện để đả thông tư tưởng của họ trong thời gian tới", Nishino nhấn mạnh.

Nhật Bản theo chân Colombia lọt vào vòng 1/8. Đối thủ của họ là Bỉ, trong khi Colombia đụng độ Anh.

Tác giả: Đặng Thủy

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: HLV Nhật Bản ,ba lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP