Thể thao

HLV Nhật Bản khen Công Phượng có ‘tướng sát thủ’, lo lắng cho tương lai Tuấn Anh

HLV Nhật Bản của nhà vô địch U21 Quốc tế 2017 - U21 Yokohama đánh giá rất cao Công Phượng nhưng bày tỏ sự lo ngại về sự phát triển của Tuấn Anh.

HLV Nhật Bản - Ono Shingi dẫn dắt U21 Yokohama vô đich giải U21 Quốc tế 2017. Đây cũng là lần thứ 2 vị HLV người Nhật giành chức vô địch cùng đội bóng Nhật Bản.

Với sự am hiểu về các cầu thủ Việt Nam, nhất là hai cầu thủ HAGL: Công Phượng và Tuấn Anh, ông ông Ono Shingi đã có những chia sẻ khá thú vị với Saostar.

Tuấn Anh từng thi đấu cho Yokohama còn Công Phượng đầu quân cho CLB Mito. Với hai cầu thủ Việt Nam sang Nhật thi đấu, ông Ono Shingi có một sự tường tận nhất định và đưa ra nhận xét về họ.

HLV Ono Shingi nhận xét Công Phượng có kỹ thuật cá nhân tốt.

HLV Ono Shingi cho biết trong ba cầu thủ Việt Nam từng sang Nhật thi đấu là Công Vinh, Tuấn Anh và Công Phượng thì ấn tượng nhất là Phượng. Theo ông Ono Shingi, Công Phượng thuộc mẫu cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt và mang lại cảm xúc lớn cho khán giả.

HLV Ono Shingi nói: “Công Phượng sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt. Cậu ấy có thể cầm bóng đột phá để tạo ra đột biến trước khung thành đối thủ.

Tôi có thể nhận thấy Công Phượng có bản năng săn bàn tốt. Tôi nhìn thấy ở dáng dấp của cậu ấy là có tướng sát thủ trước khung thành đối phương”.

Công Phượng được khen có tướng “sát thủ”.

Lý giải về lý do Công Phượng sang Nhật thi đấu không tốt và phải mài đũng quần trên ghế dự bị, ông Ono Shingi nhận xét là do tư duy chơi bóng của Phượng có điểm hạn chế. “Các HLV Nhật có suy nghĩ trong đầu với tư duy là tiền đạo cũng phải tham gia phòng ngự. Công Phượng có nhược điểm là không thể hỗ trợ phòng ngự như các tiền đạo khác”.

Đúng với nhận xét của HLV Ono Shingi, Công Phượng là cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2017 với 22 bàn thắng. Một “cuộc lột xác” ấn tượng sau 1 năm sa sút vì sang Nhật dự bị.

Ngợi ca và ấn tượng về Công Phượng nhưng HLV Ono Shingi bày tỏ lo ngại lớn cho tương lai tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, sau khi biết cầu thủ người Thái Bình đã trải qua 2 lần phẫu thuật ở hai đầu gối khác nhau.

Tuấn Anh chịu rất nhiều chấn thương trong mấy năm qua.

“Tôi nói một cách nghiêm túc, nếu cầu thủ bị phẫu thuật 2 đầu gối thì rất là khó chơi bóng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào ý chí và sự nỗ lực của cầu thủ này để tiếp tục chơi bóng trong tương lai”,HLV Ono Shingi thẳng thắn nói về tương lai của Tuấn Anh.

Thực tế, tương lai của Tuấn Anh cũng từng được HLV Miura chia sẻ là không dám dùng cầu thủ này, dù tiền vệ gốc Thái Bình có kỹ thuật và nhãn quan chơi bóng cực tốt. Lý do là Tuấn Anh không đủ thể lực lẫn sức mạnh và rất dễ chấn thương.

Từ nhận xét của HLV Ono Shingi, HAGL có lẽ cần cân nhắc dùng Tuấn Anh thật sự hợp lý ở mùa bóng 2018, nhằm tránh trường hợp tiền vệ tài hoa này có thể bị tái phát chấn thương.

Người Nhật ấn tượng nhất với Công Vinh

Theo HLV Ono Shingi, người Nhật ấn tượng và biết đến Công Vinh nhiều nhất. Nguyên nhân là Công Vinh đến thi đấu ở Nhật đầu tiên nên nhận được sự chú ý. Hơn hết, HLV Ono Shingi nhận xét Công Vinh là tiền đạo có bản năng ghi bàn rất tốt.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP