Thể thao

HLV Nguyễn Văn Sỹ: NHM thành Nam là đặc sản mà các đội bóng khác không dễ gì có được

HLV Nguyễn Văn Sỹ đang chuẩn bị cho chuyến làm khách đầy “cam go” tại sân Vinh vào ngày 27 tới đây. Những gì diễn ra tại Thiên Trường trong trận thuỷ chiến vòng 6 vẫn còn đọng lại rất sâu, chắc chắn ông và các học trò sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lại tình yêu bóng đá cùa người dân thành Nam.

Người dân thành Nam kỳ vọng vào một kết quả tốt của đội nhà trước Viettel tại vòng 5. Tuy nhiên, bàn thắng ở những phút cuối của Bùi Tiến Dũng đã lấy đi niềm hy vọng đó. Có thể cảm nhận rõ những nỗi thất vọng của đa số CĐV thành Nam sau trận đấu với đội bóng tân binh.

“Nam Định của tôi không có sức hút lớn như HAGL, Nam Định của tôi không có lực lượng mạnh như Hà Nội. Thế nhưng, Nam Định của tôi là niềm tự hào với 2 chữ bản sắc, là tình yêu vô bờ của các CĐV dành cho đội bóng thân yêu”. CĐV Đỗ Mạnh Cường đã chia sẻ kèm bức ảnh các CĐV Nam Định trên chuyến xe đông đúc tiến về thành Nam sau trận đấu với Viettel.

Bỏ lại phía sau những kết quả không được như ý, NHM Nam Định lại nắm chặt tay nhau, cùng đồng lòng hướng tới trận quyết đấu với Bình Dương 1 tuần sau đó.

Đó là một trận đấu mà các cầu thủ Nam Định đã chơi với tinh thần 200%. Nếu không có kết quả có lợi trước Bình Dương, họ sẽ rơi vào khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng và trên hết, HLV Văn Sỹ và các học trò không muốn những CĐV của họ lại thêm một lần không vui nữa.

Nam Định dẫn trước 1 bàn sau khi hiệp 1 kết thúc. Hiệp 2 bắt đầu, Bình Dương dồn lên tổng lực nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Thế nhưng, trước hàng thủ chơi lăn xả và cực kỳ tập trung, họ đã không thể có được điều mong muốn.

Cơn mưa bất chợt trút xuống ngay khi hiệp 2 bắt đầu càng làm cho trận đấu thêm phần cảm xúc. Trời mưa như trút nước, gió thổi mạnh khiến gần như mọi thứ trên sân không thể đứng vững. Chỉ duy nhất những NHM Nam Định vẫn còn đó, họ vẫn nán lại đến cùng để tiếp lửa cho đội nhà đang chiến đấu với đối thủ giành dật giữ lại 3 điểm vô cùng quan trọng. Cơn mưa lớn chỉ thôi thúc thêm tình yêu mãnh liệt của những người con thành Nam trên chảo lửa Thiên Trường.

Trên sân, các cầu thủ đội chủ nhà không chỉ phải đối mặt với cơn cuồng phong của thiên nhiên, họ còn phải chống đỡ những đợt bắn phá liên tiếp từ các chân sút đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Nam Định đã đứng vững trong suốt 45 phút hiệp 2 và họ đã có chiến thắng quan trọng làm chiếc phao cứu sinh thoát khỏi nhóm đèn đỏ. Sau khi kết thúc vòng 6, Nam Định đang xếp thứ 10 với 4 trận thua và 2 trận thắng. Đây cũng là vj trí mà đội bóng của ông Nguyễn Văn Sỹ đặt chỉ tiêu trước mùa khi mùa giải 2019 khai mạc.

“Tôi là người con Nam Định, tôi từng là cầu thủ cống hiến cho bóng đá Nam Định, tôi hiểu rõ tình yêu mà người dân nơi đây dành cho bóng đá quê hương. Thứ thực, tôi luôn cảm thấy tự hào một điều, NHM thành Nam là đặc sản mà không dễ gì các đội bóng khác ở Việt Nam có được. Đó chắc chắn là điểm tựa cho chúng tôi tiếp tục hướng đến những kết quả tốt hơn cho chặng đường còn lại ở V.Leage năm nay”. HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ với PV báo Thể thao TP. HCM.

Còn nhớ, ngày 13.10 năm 2018, đã có hàng nghìn CĐV thành Nam tiến về sân Vinh cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu Play-off gặp đội Hà Nội B. Đó thực sự là một ký ức khó quên không chỉ đối với bóng đá Nam Định, đó còn là khoảnh khắc NHM thành Nam làm sống lại không khí của một nơi từng được xem là chảo lửa.

Nam Định thắng Hà Nội B để trụ hạng thành công, người dân thành Nam mở hội ngay tại thành Vinh. Và trong ký ức ngày hôm đó, người viết bắt gặp hình ảnh một CĐV cuồng nhiệt đã chạy từ khán B sang tận A chỉ để gặp HLV Văn Sỹ và hét lên: “Chú Sỹ ơi, tuyệt vời quá chú Sỹ ơi, cháu cảm ơn chú rất nhiều”. Đáp lại là vẻ mặt “bịn rịn” khó nói nên lời của thuyền trưởng bóng đá thành Nam. Có lẽ ông đã cố gắng kìm hết cảm xúc chứ quả thực, dù có đi qua nhiều vui buồn trong sự nghiệp thì cái khoảnh khắc trên sân Vinh ngày hôm đó sẽ khắc sâu vào tâm trí ông mãi mãi.

Ngày 27/4 tới đây, sân Vinh chắc chắn sẽ lại có đông CĐV thành Nam theo chân đội nhà. Họ đến không chỉ là cổ vũ cho đội bóng quê hương thi đấu tốt trước một SLNA đang có phong độ cao. Trên hết, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng từng được xem là cái nôi bóng đá Việt Nam một thời sẽ mang lại cho NHM những cảm xúc đặc biệt. Đó còn là cuộc chiến của bản sắc chữ không đơn thuần chỉ là điểm số và thứ hạng tạm thời.

“Vị trí thứ 3 đã nói lên hết sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ, chúng tôi sẽ chơi với tất cả những gi mình đang có. Trên hết, Nam Định sẽ không muốn làm phụ lòng NHM thành Nam, những người luôn bên cạnh chúng tôi mọi lúc, dù thất bại hay là thành công”. HLV Nguyễn Văn Sỹ nói lời kết.

Tác giả: Phan Quang Huy

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP