Thể thao

HLV Nguyễn Văn Sỹ: 'Nếu đá không có khán giả, nên dừng giải đấu'

HLV Nguyễn Văn Sỹ phản đối việc các trận đấu diễn ra trong tình trạng không có khán giả và cho rằng nên dừng giải đấu nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến như hiện tại.

Như tin tức thể thao đã cập nhật, kết thúc vòng 2 của V.League 2020, VPF và VFF đã chính thức công bố tạm hoãn giải đấu cho tới hết tháng 3 do lo ngại về những diến biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc V.League bị tạm hoãn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới các CLB, đặc biệt trong vấn đề trả lương cho các cầu thủ.

Chủ tịch CLB Quảng Nam - ông Nguyễn Húp đã lên tiếng đề xuất phương án huỷ bỏ V-League 2020 và tổ chức lại vào năm 2021. Chia sẻ với báo chí, ông cho biết: “Ngay từ đầu ở vào thời điểm V-League chưa khai mạc, tôi đã từng đề xuất ý kiến lên VFF, VPF cùng những nhà điều hành tổ chức là chúng ta nên hủy giải. Nếu tình huống xấu nhất xảy ra đó là hoãn vô thời hạn hoặc hủy bỏ V-League 2020, tôi hoàn toàn nhất trí, ủng hộ với quyết định đó.

Nếu bây giờ những vòng đấu tới vẫn diễn ra mà tình hình dịch bệnh không có gì tích cực hơn, rất khó để cầu thủ đá hay, đá thăng hoa lên được. Không chỉ bóng đá, rất nhiều hoạt động khác cũng phải buộc hủy bỏ và không được kinh doanh, tổ chức vào thời điểm này. Tôi vẫn bảo lưu ý kiến là nên huỷ bỏ V-League 2020. Đây là điều bình thường, bởi sức khoẻ cần được đặt lên hàng đầu", thethao24/7 dẫn lời ông Nguyễn Húp.

Cùng chung quan điểm với ông Húp, HLV Nguyễn Văn Sỹ của DNH Nam Định phản đối việc các trận đấu diễn ra trong tình trạng không có khán giả và cho rằng nên dừng giải đấu nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến như hiện tại.

“Nếu phải đá không có khán giả, tôi nghĩ nên dừng giải đấu. V.League phải đá không có khán giả nghĩa là cầu thủ bay tới tỉnh này, tỉnh kia, đi tới đội này, đội kia cũng có thể bị ảnh hưởng trực tiếp. Đó không đơn giản là các trận cầu không khán giả. Tình hình dịch bệnh chưa được đảm bảo thì giải nên dừng”, ông Sỹ chia sẻ với Zing.vn.

HLV Nguyễn Văn Sỹ phản đối việc các trận đấu diễn ra trong tình trạng không có khán giả

HLV Văn Sỹ cho biết thêm: “Theo khuyến cáo của chính phủ và sự chuẩn bị của ban huấn luyện, các cầu thủ hạn chế đi ra ngoài và tập trung chủ yếu ở đại bản doanh. Kế hoạch tập luyện chủ yếu ở Nam Định thôi chứ không đi đâu cả”.

“Nếu không có khán giả, đội thiệt thòi nhất là Nam Định chúng tôi vì Nam Định có lượng CĐV rất lớn. Tôi không nắm được cụ thể thiệt hại nhưng con số rất lớn. Vé mùa đã đăng ký hết rồi nhưng giờ chưa thể phát ra được vì phải trừ tiền của hai vòng vừa qua không có khán giả. Điều đó làm ảnh hưởng rất nhiều tới tình hình tài chính của CLB. Các cầu thủ vẫn hưởng lương, chế độ bình thường. Nhưng không thi đấu, tiền thưởng của anh em chắc chắn không có. Dù vậy, đội vẫn phải cố gắng duy trì sinh hoạt”, Ông Sỹ phân tích.

Trước ý kiến nên hủy bỏ V.League 2020, và tổ chức lại vào năm 2021 mới đây Chủ tịch VPF đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. "Hai vòng vừa rồi đá trên sân không khán giả, các CLB nhận thiệt thòi nhiều về tài chính. Tuy nhiên đây là điều bắt buộc phải làm.

Phương án tốt nhất là giải sẽ bắt đầu lại từ đầu tháng 4. Nếu không được thì sẽ lùi xuống giữa tháng 4 hoặc cuối tháng 5. Hy vọng hết tháng này nguồn lây cũng sẽ giảm khi các nguồn lây từ nước ngoài được hạn chế" - Chủ tịch VPF chia sẻ.

Sau hai vòng đấu, dẫu đầu bảng xếp hạng V.League đang là TP HCM với 6 điểm tuyệt đối, đứng thứ 2 và 3 lần lượt là Sài FC và HAGL cùng có được 4 điểm sau hai lượt trận ra quân, tuy nhiên phố Núi đứng dưới đối thủ do thua kém chỉ số phụ.

Trong khi đó đứng cuối bảng là SHB Đà Nẵng, chưa có được điểm nào sau 2 lượt trận đã qua, và dẫn đầu danh sách ghi bàn đang là tiền đạo Xuân Nam của đội bóng Sài Thành với 3 bàn thắng sau hai vòng đấu.

Việc hai vòng đấu đầu thi đấu không có khán giả cũng khiến cho nhiều CLB trong đó có Hà Nội FC, TP HCM, HAGL, Nam Định thất thu nguồn bán vé và hợp đồng quảng cáo... khiến nhiều CLB không khỏi cảm thấy lo âu.

Tác giả: N.H (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP