Thể thao

HLV Nguyễn Văn Sỹ bỏ World Cup để tập trung cùng Nam Định trụ hạng

Với quyết tâm cùng Nam Định trụ hạng vào cuối mùa giải 2018, HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định mình cùng các học trò bỏ nhiều trận đấu hấp dẫn tại World Cup để tập trung vào đấu trường V.League.

Sau 14 vòng đấu ở mùa giải 2018, CLB Nam Định đang đứng vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng với thành tích 2 trận thắng, 4 trận hòa và đã để thua tới 8 trận. Trong thời gian qua, đội bóng thành Nam của HLV Nguyễn Văn Sỹ bị giới chuyên môn trong nước nhận định là ứng viên sáng giá cho tấm vé xuống hạng vào cuối mùa giải năm nay.

Dù đội bóng thành Nam đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, tuy nhiên chia sẻ với báo chí trong nước mới đây, HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định có niềm tin lớn sẽ cùng các học trò trụ hạng thành công vào cuối mùa giải: “CLB của chúng tôi đang đứng chót bảng, nhưng tôi luôn có niềm tin Nam Định sẽ trụ hạng thành công. Sở dĩ thế, bởi dù đang đứng chót bảng và mới có 10 điểm, nhưng khoảng cách so với đối thủ xếp trên là CLB TP.HCM và Sài Gòn FC có 3 điểm. Chỉ cần 1-2 trận đấu với kết quả tốt, khi ấy mọi chuyện sẽ thay đổi”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ tự tin cùng Nam Định sẽ trụ hạng thành công

Khác với mọi năm, V.League 2018 không có kỳ nghỉ giữa mùa giải. Theo đó các đội bóng sẽ thi đấu liền một mạch đến vòng 20 trước khi bước vào kỳ nghỉ kéo dài 1 tháng để đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 2018 trên đất Indonesia. Do đó, thời điểm này đang được xem là giai đoạn quyết liệt nhất của mùa giải khi các đội thi đấu với mật độ trung bình 4 ngày/trận.
Trong thời gian tới, Nam Định có nhiều trận “chung kết ngược” với các đối thủ của mình trong cuộc chiến trụ hạng, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết đang cùng các học trò tập trung chuẩn bị cho những trận đấu khó khăn sắp tới: “Từ đây đến vòng 20 là giai đoạn sinh tử của đội Nam Định, bởi trong 6 vòng đấu sắp tới chúng tôi sẽ gặp những đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé trụ hạng gồm CLB TP.HCM (vòng 15), Sài Gòn FC (vòng 17), SLNA (vòng 18). Đây đều là những trận chung kết ngược, ai cũng muốn có điểm, nên tất cả đều phải có sự tập trung cao độ và chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn tăng tốc này”.
Một trong những vấn đề của Nam Định đang khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ đau đầu là khả năng dứt điểm của các học trò. Ở những vòng đấu vừa qua, việc các chân sút của đội bóng thành Nam, đặc biệt là các ngoại binh vô duyên với những cơ hội được tạo ra đã ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của cả đội. HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận nếu các cầu thủ biết tận dụng tốt hơn những cơ hội ngon ăn của mình thì kết quả của Nam Định sẽ khả quan hơn.
Với quyết tâm cùng Nam Định trụ hạng thành công vào cuối mùa giải, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết ông cùng các học trò bỏ nhiều trận đấu hấp dẫn tại World Cup 2018 đang diễn ra trên đất Nga để tập trung vào tập luyện để dồn sức cho đấu trường quan trọng nhất của CLB là V.League 2018: “Những ngày qua dù không khí World Cup 2018 đang tưng bừng khắp nơi, nhưng nói thật tôi cũng chẳng có tâm trí đâu để theo dõi các trận đấu. Thỉnh thoảng có xem các trận đấu sớm, hoặc xem điểm tin. Cầu thủ của chúng tôi cũng thế, tất cả chỉ xem đến 22 giờ đêm là nghỉ ngơi tập trung V.League”.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP