Thể thao

HLV Nguyễn Thành Vinh: "Tuyển Việt Nam tổn thất lớn nhưng sẽ gây sốc trước Australia"

Dù tuyển Việt Nam liên tục mất trụ cột, lại ở đẳng cấp thấp hơn hẳn Australia nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng chúng ta vẫn có thể gây sốc trên SVĐ Mỹ Đình.

(Ảnh: Khánh An)

Vào lúc 19h00 ngày 7/9 tới, tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp Australia trên SVĐ Mỹ Đình, thuộc loạt trận thứ hai, vòng loại thứ ba World Cup 2022, khu vực châu Á. Trước thềm trận đấu này, HLV Park Hang-seo phải nhận hàng loạt tin không vui.

Duy Mạnh vắng mặt vì thẻ đỏ gián tiếp vừa nhận trước Ả Rập Xê Út, Đình Trọng dính chấn thương rách cơ, Bùi Tiến Dũng chưa đạt phong độ cao vì chấn thương háng ngay trước ngày đấu Ả Rập Xê Út. Hàng thủ tuyển Việt Nam theo đó, đã "rách" lại càng "nát" hơn.

ĐTVN mất Duy Mạnh vì thẻ phạt...

Dù vậy, HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn cho rằng chúng ta có nhiều cơ sở để tạo nên một cú sốc trước Australia:

"ĐTVN mất thêm Duy Mạnh và Đình Trọng là tổn thất cực lớn với hàng phòng ngự của chúng ta. Vì lực lượng dự bị của ĐTVN ở hàng thủ hiện tại cũng không tốt.

Với Australia, chúng ta từng gặp các lứa trẻ của họ và cũng từng thắng. Nhưng công bằng mà nói, đội tuyển quốc gia Australia ở tầm cao hơn chúng ta. Các cầu thủ của họ thật sự chuyên nghiệp và rất giỏi. Chúng ta cần xác định đúng điều đó để có tâm thế và nhập cuộc phù hợp.

Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng tuyển Việt Nam có thể hòa Australia, bằng tỷ số 1-1. Chúng ta có lợi thế sân nhà, nên quen khí hậu và thời tiết hơn, dù rất tiếc là không có NHM vào sân. Nếu có NHM vào sân thì các cầu thủ Việt Nam sẽ chơi bốc hơn nhiều".

Và mất tiếp Đình Trọng vì chấn thương.

Dự đoán ĐTVN có thể ghi bàn trước Australia, HLV Nguyễn Thành Vinh đặt niềm tin vào một ngôi sao HAGL: "Nếu trận tới Tuấn Anh được bố trí thi đấu từ đầu, tôi nghĩ rất có thể cậu ấy sẽ là người ghi bàn cho tuyển Việt Nam, bằng một tình huống sút xa sở trường".

Nếu thi đấu trước Australia, Công Phượng sẽ là một mũi nhọn sắc bén của ĐTVN.

Trước Ả Rập Xê Út, Công Phượng đã vắng mặt để chăm sóc vợ sinh con. Anh hiện đang được kì vọng kịp trở lại thi đấu cùng ĐTQG trước Australia. Về Công Phượng, HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định:

"Nếu Công Phượng kịp lên ĐTQG thì HLV Park Hang-seo nên sử dụng cậu ấy. Thời gian vừa qua, Công Phượng bận chăm vợ sinh nhưng tôi nghĩ cậu ấy vẫn tập luyện đầy đủ thôi. Công Phượng là cầu thủ có khả năng, có thể chơi ngang ngửa với các cầu thủ Australia.

Và nếu dùng Công Phượng, có thể HLV Park Hang-seo sẽ không bố trí chơi chính đâu mà cho ngồi dự bị. Ở thời điểm thích hợp nếu được tung vào sân, Công Phượng sẽ là mũi tấn công rất sắc bén của ĐTVN".

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP