Thể thao

HLV Nguyễn Thành Vinh mách nước SLNA đánh bại HAGL

Tại vòng 9 khuôn khổ V.League 2018, Sông Lam Nghệ An sẽ có chuyến làm khách trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai. Một trận đấu được dự báo sẽ không dễ dàng cho đội bóng xứ Nghệ.

“Tôi nhận thấy kể từ khi HAGL có GĐKT người Hàn Quốc Chung Hae Seong, lối chơi của họ đã trở nên mạch lạc và hợp lý hơn nhiều. XSKT Cần Thơ ở mùa giải này không phải là đội bóng hạng xoàng khi họ đang đứng nửa trên của bảng xếp hạng. Thế nhưng, HAGL vẫn rất tự tin chơi tấn công và muốn áp đặt thế trận lên đội chủ nhà.

Bàn thắng mở tỷ số của Minh Vương là kết quả từ pha tấn công rất hay và bài bản của HAGL. Các pha phối hợp giữa Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn và ngoại binh Rimario có tính đột biến cao và khó lường”, ông Vinh cho biết.

HAGL cầm hòa XSKT Cần Thơ 2-2 ở vòng đấu trước. Ảnh: VPF

“Mặc dù HAGL để thua 2 bàn trước XSKT Cần Thơ, nhưng không thể phủ nhận các em đã có sự tiến bộ ở khâu phòng ngự. Bàn thua của HAGL trước Cần Thơ đến từ tình huống phạt cố định và sự mất tập trung ở phút bù giờ hiệp 1. Còn về tổng thể lối chơi phòng ngự HAGL khá tốt. Cự ly giữa hậu vệ, trung vệ và tiền vệ hợp lý nên hàng phòng ngự HAGL có sự bọc lót tốt cho nhau.

Trước đây, HAGL thường nhận bàn thua khá dễ dàng nhưng hiện tại, hệ thống phòng ngự đã được cải thiện và không dễ bị thủng lưới như mùa giải trước”, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận xét.

Nói về màn khởi đầu chậm chạp của SLNA tại V.League 2018, HLV Nguyễn Thành Vinh không tỏ ra bất ngờ. Cựu HLV trưởng SLNA phân tích: “Thời gian trước SLNA tham gia quá nhiều mặt trận quá, trụ cột phải di chuyển nhiều, thi đấu dàn trải nên thể lực bị bào mòn và có phần không đạt yêu cầu.”

Nhiều trụ cột SLNA đang gặp vấn đề về thể lực. Ảnh: Đức Anh

“Trận tới gặp HAGL, theo đánh giá cá nhân tôi thì SLNA đừng vội tranh chấp vì họ là đội bóng có khả năng cầm bóng rất tốt. Thế nên SLNA phải giữ cự ly đội hình, khoảng cách hợp lý, chơi chắc bên phần sân nhà vì khi mất bóng thì vẫn còn ½ sân. Các cầu thủ HAGL không thể chơi tạt cánh đánh đầu với SLNA vì hàng phòng ngự SLNA vẫn còn có Quế Ngọc Hải chơi không chiến rất tốt.

Điểm mạnh của HAGL là những quả chọc khe, phối hợp biên, trung lộ đều rất đa dạng nên SLNA phải cảnh giác. Tôi nghĩ cầu thủ SLNA phải bo sát, hỗ trợ cho nhau nhiều hơn mới giải được bài toán HAGL. Đặc biệt, sức bền của HAGL không được tốt về cuối trận nên đó có thể là cơ hội để SLNA tung ra đòn quyết định”, HLV Nguyễn Thành Vinh kết luận.

Lịch thi đấu và THTT vòng 9 V.League 2018.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP