Thể thao

HLV Nguyễn Quốc Tuấn: U22 Việt Nam không có quyền chọn đối thủ

Đối thủ của U22 Việt Nam ở vòng bán kết AFF U22 LG Cup 2019 chỉ được xác định sau lượt trận cuối bảng B chiều mai (22/1).

Kết quả hòa 0-0 với U22 Thái Lan đủ để U22 Việt Nam đứng đầu bảng A với 7 điểm, nhưng chưa xác định được đối thủ ở bán kết. Hiện tại vị trí nhì bảng B vẫn là cuộc cạnh tranh giữa U22 Myanmar, U22 Malaysia và U22 Indonesia. Do đó, U22 Việt Nam hoàn toàn không nghĩ đến việc chọn đối thủ khi đấu với Thái Lan.

“Tôi không có quyền quyết định chọn ai trong ba đội vì họ đá sau U22 Việt Nam. Nhưng U22 Việt Nam có lợi thế là được nghỉ thêm 1 ngày trước trận bán kết so với đội nhì bảng B. Đó là cơ hội để các cầu thủ có thể hồi phục thể lực”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ sau trận đấu.

U22 Việt Nam bị U22 Thái Lan cầm chân.

Toan tính quan trọng nhất của U22 Việt Nam ở trận đấu này là vấn đề nhân sự. Do mật độ thi đấu dày và điều kiện thời tiết, mặt sân không thuận lợi, HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải có sự cân nhắc khi lựa chọn cầu thủ để đảm bảo thể lực cho các học trò. Hiên tại, U22 Việt Nam đang có 2 trường hợp chấn thương là Trần Danh Trung và Lương Hoàng Nam.

"Ban huấn luyện U22 Việt Nam đã có sự tính toán từ trước về nhân sự. Bên cạnh việc hướng đến chiến thắng trước U22 Thái Lan thì chúng tôi cũng cần có chiến lược để chuẩn bị cho trận đấu bán kết sắp tới. Tuy cả hai đội đều không ghi được bàn thắng nào trong trận đấu này nhưng tôi vẫn hài lòng với các học trò. Họ đã chơi tốt”, HLV trưởng của U22 Việt Nam cho biết.

“Tôi cũng lo lắng một chút bởi hiện tại đội có một số cầu thủ bị chấn thương. Tôi chờ đợi họ hồi phục để có thể thi đấu ở vòng bán kết. Còn trường hợp Bùi Tiến Dụng, tôi rút cậu ấy ra sớm vì Tiến Dụng cảm thấy gặp vấn đề ở cổ chân. Ban huấn luyện cần đảm bảo lực lượng cho trận bán kết”.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP