Thể thao

HLV Nguyễn Hữu Thắng: 'Tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều cầu thủ đẳng cấp'

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, cả HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (Hữu Thắng) lẫn đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa (ông Kazuo Kuroda) đều thể hiện quyết tâm rẩt cao. Và có thể coi trận giao hữu này như là cữ dượt để 2 đội có những toan tính chuẩn bị cho Vòng loại Asian Cup 2019.

Ở trận giao hữu giữa Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa, đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, đội tuyển Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của Công Vinh và Thành Lương khi 2 cầu thủ này đã giã từ sự nghiệp khoác áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, điều này không phải là vấn đề lớn với HLV Hữu Thắng khi trong tay ông có nhiều gương mặt cầu thủ trẻ tài năng.

“Bóng đá hay các lĩnh vực khác đều có thời kỳ của nó. Một số anh có kinh nghiệm, đã thi đấu nhiều năm, đã cống hiến cho tuyển qua các thời kỳ, có các thành tích nhất định đều từ giã rồi.

Độ tuổi trung bình của Việt Nam lần này rất trẻ. Một trang mới sẽ có nhiều thay đổi và khó khăn. Nhưng với những cầu thủ hiện tại, chúng tôi sẽ cố vượt qua khó khăn để cống hiến các trận đấu hấp dẫn. ĐT Việt Nam vẫn còn đó những cầu thủ đang được thi đấu ở chuyên nghiệp Hàn Quốc. Nhiều người đang chơi bóng rất hay ở V-League. Có một số cầu thủ U19 đã đá V-League vài năm như những cầu thủ trưởng thành từ HAGL.

Tôi nghĩ cuộc chuyển giao cũng không phải chuyện lớn lắm. Những người trẻ của tôi như Xuân Trường, như những người khác đủ sức gánh vác và chinh phục ở ĐT Việt Nam. Mặt khác, đội tuyển vẫn còn những người như Trọng Hoàng, Đinh Thanh Trung. Họ giàu kinh nghiệm và đang là cầu thủ trụ cột ở CLB họ”.

Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng cho rằng, các học trò của ông không được phép chủ quan trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa.

“Tôi biết đội Đài Bắc Trung Hoa cũng trẻ hóa gần như toàn bộ đội hình. Chúng tôi không cho phép sự chủ quan. Họ không yếu đâu. Bởi vậy trận đấu sẽ rất hay khi được chứng kiến những người trẻ chạm trán nhau”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa, Kazuo Kuroda thừa nhận, đội bóng của ông gặp nhiều khó khăn khi một số cầu thủ chưa kịp tập trung cùng đội.

“Chúng tôi sẽ vào cuộc với tinh thần quyết tâm cao nhất để giành được kết quả tốt. Tôi được biết, để chuẩn bị cho trận đấu này, ĐT Việt Nam mới chỉ có quãng thời gian tập trung 2 ngày. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có nhiều cầu thủ cũng chỉ mới tập trung gần đây. Bên cạnh đó, chúng tôi có sự thay đổi rất lớn về nhân sự, lực lượng.

Tôi biết ĐT Việt Nam có trình độ cao hơn Đài Bắc Trung Hoa. Chúng tôi từng gặp Việt Nam tại Hà Nội một năm trước. Các bạn đang có đội hình rất trẻ và rất hay”.

Ông Kazuo Kuroda mới đảm nhận cương vị HLV trưởng 5 tháng và cũng giống như HLV Hữu Thắng, ông coi trận giao hữu tại Việt Nam là cơ hội tốt nhất để chuẩn bị cho Vòng loại Asian Cup 2019. Trước đó, ông Kazuo cũng đã có lần chứng kiến những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn ở Vòng loại giải U19 châu Á 2014 diễn ra tại Malaysia năm 2013.

Đội bóng của HLV Kuroda Kazuo từng phải nhận thất bại 1-6 trước U19 Việt Nam của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn ở giải đấu này.

Tác giả bài viết: Mạnh Đức

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP