Thể thao

HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA): 'Quảng Nam sẽ vô địch V.League'

Vào cuối tuần này, SLNA tiếp FLC Thanh Hóa ở trận cầu có nhiều ảnh hưởng đến ngôi vô địch của giải. Và HLV Nguyễn Đức Thắng của đội chủ nhà khẳng định, các học trò của ông sẽ đá hết mình vì màu cờ sắc áo. Nhưng cũng theo nhà cầm quân này thì với diễn biến hiện nay, Quảng Nam FC là đội có nhiều cơ hội vô địch nhất.

Hiện giới chuyên môn và NHM dành nhiều sự quan tâm đến cuộc đua vô địch V.League 2017, đặc biệt là trận đấu giữa SLNA và FLC Thanh Hóa. Do đội chủ nhà không còn cơ hội cải thiện thứ hạng nên nhiều người đang đặt vấn đề rằng, liệu SLNA có thi đấu hết sức trước ứng viên vô địch FLC Thanh Hóa hay không?

Thực tế, từ trước đến nay mỗi khi SLNA và FLC Thanh Hóa đối đầu thường diễn ra rất quyết liệt, thậm chí tới mức căng thẳng. Nhưng giờ đây hai đội đang ở các thái cực khác nhau bởi có thắng FLC Thanh Hóa thì đội bóng xứ Nghệ cũng không thể cải thiện vị trí thứ 8 hiện tại, trong khi đội khách đang rất quyết tâm và khát điểm để vươn lên ngôi đầu.

Về trận đấu này, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: “SLNA đã hết cửa cạnh tranh thứ hạng nên lúc này chúng tôi sẽ có những tính toán về lực lượng bởi sau trận gặp FLC Thanh Hóa chỉ có 5 ngày là đội sẽ đá trận chung kết lượt về Cúp QG 2017 với B.BD”. Thực tế, giờ đây đấu trường Cúp QG mới là nơi mà đội bóng xứ Nghệ dồn sự quan tâm, chuẩn bị chu đáo nhất để giành ngôi vị quán quân.

Đây cũng là mùa giải đầu tiên HLV Nguyễn Đức Thắng dẫn dắt SLNA nên ông rất khát khao có được danh hiệu cùng đội nhà, dù đó chỉ là Cúp QG. “Tôi sẽ có những cân nhắc về lực lượng để đảm bảo sức mạnh của đội nhà cho trận gặp B.BD. Có thể một số trụ cột sẽ được dưỡng sức, không đá trận gặp FLC Thanh Hóa.

Tất nhiên, chúng tôi luôn rất tôn trọng khán giả nên sẽ không có chuyện SLNA buông cho FLC Thanh Hóa. Hơn nữa, chất lượng con người ở SLNA khá đồng đều nên những người đá chính hay dự bị đều phù hợp với đấu pháp của BHL”, HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định như vậy. Bên cạnh đó, nhà cầm quân này cũng nhận định rằng, với diễn biến hiện tại thì đội bóng xứ Thanh có rất ít cơ hội vô địch V.League: “FLC Thanh Hóa không nắm quyền tự quyết nên sẽ rất khó cho họ”.

Nhưng đồng thời HLV Nguyễn Đức Thắng cũng dành sự hoài nghi đối với đội ĐKVĐ Hà Nội FC khi phân tích: “Đội bóng Thủ đô vừa giành chiến thắng trước Quảng Nam FC nhưng khi gặp Than.QN trên sân khách, mọi thứ sẽ rất khó khăn với họ. Nên nhớ, hiện tại Hà Nội không còn Gonzalo nên độ sắc bén trên hàng công bị ảnh hưởng lớn.

Trong khi đó, Than.QN quá hiểu Hà Nội FC và với tương quan lực lượng cũng như với diễn biến hiện tại, đội khách khó có được 3 điểm trọn vẹn”. Với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến tại đấu trường V.League, cựu thủ môn này khẳng định rằng, hiện nay Quảng Nam FC mới là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

“Ở vòng 26, Quảng Nam FC chỉ phải gặp đội bóng không quá mạnh là TP.HCM nên cơ hội để họ giành chiến thắng là cực lớn. Nếu có thêm 3 điểm, Quảng Nam FC hoàn toàn có thể đăng quang trên sân nhà khi Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa sẩy chân trên sân khách”, vị HLV trưởng của SLNA kết luận.

Tác giả: NGỌC ANH

Nguồn tin: Báo Bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP