Thể thao

HLV Nguyễn Đức Thắng: “Đưa Công Phượng vào hiệp 2, chúng ta sẽ thắng”

Trước trận đấu quyết định, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng mọi tình huống sẽ có thể xảy ra. Tuy nhiên, việc sử dụng các cầu thủ cùng chiến thuật hợp lý thì Việt Nam hoàn toàn có thể giành chức vô địch.

Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa trận chung kết lượt về giải AFF cup 2018 sẽ diễn ra, Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để giơ cao cúp vô địch sau tròn 10 năm chờ đợi. Tuy nhiên, để làm được điều đó, HLV Nguyễn Đức Thắng, thuyền trưởng CLB Sông Lam Nghệ An cho rằng chúng ta cần quyết tâm cao hơn nữa.

HLV Nguyễn Đức Thắng

“Trong thế không còn gì để mất, đội bạn sẽ bước vào trận với sự quyết tâm rất cao. Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, các cầu thủ Malaysia sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam”, HLV Đức Thắng nói.

HLV trưởng CLB Sông Lam Nghệ An nhận định, cho đến thời điểm hiện nay chưa thể khẳng định được điều gì, mọi tình huống có thể xảy ra, tuy nhiên chỉ cần cầu thủ chúng ta chơi tập trung thì sẽ có cơ hội ghi bàn thắng. Đặc biệt, khả năng lớn các cầu thủ sẽ ghi bàn từ những quả phạt cố định.

“Chúng ta đã có một kết quả thuận lợi ở sân khách, vì vậy chắc chắn đội Malaysia sẽ nhập cuộc với khí thế mạnh mẽ. Chỉ cần chúng ta giữ sạch lưới ở hiệp 1 thì khả năng chiến thắng sẽ rất cao”, HLV Đức Thắng cho hay.

Đặc biệt, việc thi đấu trên SVĐ Mỹ Đình với hàng vạn khán giả, các cầu thủ sẽ được “tiếp lửa”. Trong cả 3 lần được chơi trên sân nhà tại AFF Cup năm nay, đội tuyển Việt Nam toàn thắng, thậm chí mới chỉ để thủng lưới 1 bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu với Philippines.

HLV Đức Thắng tin đưa Công Phượng vào đầu hiệp 2 thì cầu thủ này sẽ tạo đột biến.

Nhận xét về các cầu thủ xứ Nghệ tham gia đội tuyển Việt Nam, HLV Đức Thắng đặt niềm tin ở Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải, những người có kinh nghiệm và thi đấu vô cùng bản lĩnh. Họ sẽ là điểm tựa cho các cầu thủ trẻ, đặc biệt là những pha va chạm cố ý của các cầu thủ đối phương.

Có thể thấy sức mạnh của tuyển Việt Nam nằm ở hàng hậu vệ. Tính đến thời điểm này, sau 8 trận đấu, các học trò của HLV Park Hang-seo mới để thủng lưới có 4 bàn trong cặp trận bán kết và lượt đi trận cầu chung kết vừa qua.

Từ khi khởi tranh chiến dịch AFF Cup cho đến tận trận chung kết của giải đấu này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã không thay đổi các cầu thủ ở hệ thống phòng ngự của mình. Trong đó Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng đóng vai trò quan trọng không thể thay thế.

Phan Văn Đức hiện đang có phong độ rất ấn tượng với những bàn thắng quan trọng cùng các đường chuyền kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Việc Văn Đức được đưa vào từ đầu trận là khả năng rất lớn.

“Riêng Công Phượng, tôi nghĩ nên cho cầu thủ này vào hiệp 2 khi đội bạn đã mệt. Đường bóng lắt léo, đột biến của cầu thủ này sẽ khiến Malaysia gặp nhiều khó khăn và nếu may mắn Công Phượng sẽ có bàn thắng cho riêng mình”, HLV Đức Thắng nói.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP