Thể thao

HLV Ngô Quang Trường thử việc 4 gương mặt trẻ đội U21

Sau khi kết thúc giải bóng đá Vô địch U21 với tấm huy chương Bạc, có rất nhiều cầu thủ trẻ đã thể hiện rất tốt năng lực của mình trong những số đó HLV Ngô Quang Trường đã chọn ra 4 gương mặt để lên thử việc chuẩn bị cho mùa giải 2021 gồm: Tiền vệ Nguyễn Xuân Bình, Đặng Quang Tú, Trần Mạnh Quỳnh và thủ môn Nguyễn Thành Huy.

SLNA giành huy chương Bạc tại giải Vô địch U21 Quốc gia năm 2020

Sau khi kết thúc mùa giải 2020, về cầu thủ nội có 4 cầu thủ đã chia tay đội bóng trong đó tiền vệ Nguyễn Quang Tình và Vương Quốc Trung đã giải nghệ, 2 trường hợp còn lại là Hồ Tuấn Tài đến CLB TP Hồ Chí Minh và Nguyễn Phú Nguyên cập bến Hải Phòng. Ngoài việc thử việc 4 cầu thủ trẻ SLNA đang thử việc 2 tiền vệ là Đậu Thanh Phong và Lê Đình Thắng (Quảng Nam).

Tiền vệ Nguyễn Xuân Bình (sinh năm 2001)

Tiền vệ Nguyễn Xuân Bình trong màu áo đội U21 SLNA

Tiền vệ Nguyễn Xuân Bình sinh năm 2001 tại Thành Chương và thuộc thế hệ vô địch U13 Quốc gia năm 2001. Năm 2018, cầu thủ này cùng U17 SLNA giành tấm HCĐ và cùng U19 SLNA giành HCĐ một năm sau đó. Đây cũng là cầu thủ thường xuyên được góp mặt tại các đội tuyển U19 Việt Nam.

Trong năm 2020, Nguyễn Xuân Bình tiếp tục là trụ cột của U19 SLNA giành HCĐ sau đó thi đấu cho CLB Phù Đổng theo dạng cho mượn và giúp đội bóng này thăng hạng Nhất.

Với chiều cao 1m76, thể hình và thể lực đều rất lý tưởng, Xuân Bình là một tiền vệ đánh chặn rất tiềm năng của đội bóng xứ Nghệ. Nhờ có Xuân Bình phía sau mà tiền vệ trẻ Đinh Xuân Tiến có nhiều bóng để phân phối, triển khai khả năng sáng tạo của mình. Sự máu lửa, quyết liệt trong thi đấu là điều đáng khen ngợi với cầu thủ này. Với một cầu thủ năm nay mới chỉ 19 tuổi, màn trình diễn như vậy là rất đáng lưu ý trong bối cảnh SLNA đang mỏng tiền vệ trung tâm.

Tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh (sinh năm 2001)

Tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh trong màu áo đội U21 SLNA

Tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh sinh năm 2001 tại Diễn Châu, cùng lứa với Xuân Bình. Dù chỉ cao 1m68, nhưng Mạnh Quỳnh là cầu thủ có lối chơi cực kỳ thông minh và kỹ thuật. Năm 2019, HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Philippe Troussier đều triệu tập Mạnh Quỳnh lên đội U19 Việt Nam.

Tại giải U19 Quốc tế 2019, Mạnh Quỳnh để lại ấn tượng mạnh với ban huấn luyện đội tuyển vì những bàn thắng đẹp mắt, quan trọng như bàn thắng vào lưới U19 Trung Quốc ở bán kết.

Năm 2020, Mạnh Quỳnh được PVF mượn về thi đấu tại giải hạng Nhì. Tại VCK U21 Quốc gia, anh là đối tác ăn ý của Ngô Văn Lương và là cầu thủ có khả năng tạo đột biến hàng đầu ở U21 SLNA. Mạnh Quỳnh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Nam Định đưa đội nhà vào chung kết.

Tiền vệ Đặng Quang Tú (sinh năm 2001)

Tiền vệ Đặng Quang Tú trong màu áo đội U21 SLNA

Tiền vệ phòng ngự Đặng Quang Tú sinh năm 2001, ở Đô Lương sở hữu chiều cao 1m71. Quang Tú từng được tờ Sports 442 phiên bản tiếng Anh ví là “Người không phổi” hay “Kante của Việt Nam” khi anh thi đấu ở đội tuyển U19 Việt Nam. Điểm mạnh của Quang Tú là ở những tình huống tranh chấp tay đôi, không ngại và sở hữu những đường chuyền dài, vượt tuyến rất chuẩn xác. Có thể nói đây là mẫu tiền vệ SLNA đang rất cần trong thời điểm này.

Trong màu áo các lứa trẻ SLNA, Quang Tú giành được 1 HCV U13, 1 HCB U17, 2 HCĐ U19. Ở giải U19 Quốc tế 2019, Quang Tú thi đấu bên cạnh Mạnh Quỳnh trong màu áo U19 tuyển chọn Việt Nam. Quang Tú góp công rất lớn trong chức vô địch của U19 tuyển chọn Việt Nam, sau khi đánh bại U19 Thái Lan ở trận chung kết với tỷ số 1-0.

Thủ môn Nguyễn Thành Huy (sinh năm: 1999)

Thủ môn Nguyễn Thành Huy trên bục nhận danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất trận đấu"

Việc Dương Văn Cường chuyển đến CLB Phù Đổng và bỏ lỡ VCK U21 Quốc gia 2020 đã mang đến cơ hội vàng cho thủ môn sinh năm 1999 thể hiện. Tại 3 trận đấu của vòng loại, thủ môn Thành Huy giữ sạch lưới cho đội nhà. Ở trận thua 0-1 trước Công an Nhân dân và chiến thắng 3-2 trước HAGL để giành vé ngoạn mục, Thành Huy vẫn thi đấu khá tốt và có nhiều pha cứu thua.

Tại vòng chung kết, thành tích giành vé vào chung kết có dấu ấn rất lớn vị trí thủ môn. Trận gặp hòa U21 Phố Hiến 1-1, đại thắng Long An 5-1. Cả 2 trận đấu này, thủ môn Thành Huy đều có những pha cứu thua xuất thần, mang về điểm số quý giá cho thầy trò HLV Đinh Văn Dũng. Đặc biệt ở trận bán kết gặp U21 Nam Định, Thành Huy chơi rất tốt và đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Với chiều cao khá tốt (1m80), năng lực đã được khẳng định trong màu áo U21 SLNA.

Nguồn tin: slnafc.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP