Thể thao

HLV Mourinho là ứng viên số một thay Pochettino ở Tottenham

Jose Mourinho đang là ứng viên sáng giá nhất để tiếp quản vị trí của Mauricio Pochettino, nếu huấn luyện viên người Argentina bị Tottenham sa thải.

Hiện tại, ứng viên số một được nhà cái đánh giá có thể thay Pochettino ở Tottenham là Jose Mourinho với tỷ lệ đặt 1 ăn 3. Các vị trí tiếp theo thuộc về HLV Max Allegri đặt 1 ăn 5, người vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay Juventus và HLV đương nhiệm Eddie Howe của Bournemouth.

Jose Mourinho đang là ứng viên sáng giá thay thế Pochettino. Ảnh: Daily Mail.

Áp lực dành cho Mauricio Pochettino là rất lớn sau chuỗi thành tích bết bát của Tottenham mùa này. Ở Ngoại hạng Anh, Tottenham đứng thứ 6 với 11 điểm sau 7 vòng đấu. Trước đó, họ bị Colchester United loại ở Carabao Cup và mới nhất là thất bại đáng xấu hổ 2-7 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

Ngoài ra, mối quan hệ hiện tại giữa Pochettino với Chủ tịch Daniel Levy được cho là đang căng thẳng. Nếu không thể cải thiện tình hình hiện tại, chiến lược gia người Argentina nhiều khả năng sẽ bị sa thải trong thời gian tới.

Jose Mourinho năm nay 56 tuổi, sở hữu bản lý lịch ấn tượng với chức vô địch Champions League cùng Porto và Inter Milan và hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ ở Bồ Đào Nha, Anh, Italy và Tây Ban Nha. Mourinho bị MU sa thải tháng 12/2018, và hiện tại ông vẫn chưa nhận lời dẫn dắt bất kỳ CLB nào.

HLV Allegri trẻ hơn Mourinho khi mới 52 tuổi, đã giành được 6 Scudetto, 5 lần liên tiếp với Juventus và một cùng AC Milan năm 2011. Ông thầy người Italy cũng hứng thú với những trải nghiệm ở vùng đất mới như Premier League.

Jose Mourinho và Allegri đều là những tên tuổi đủ khả năng đưa Tottenham đến với vinh quang sau thời gian dài trắng tay. Danh hiệu gần nhất của Spurs là chức vô địch League Cup năm 2008. Mùa trước, Tottenham vào đến chung kết Champions League, nhưng chịu thất bại 0-2 trước Liverpool.

Tác giả: Linh Hoàng

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Pochettino ,HLV Mourinho ,Tottenham

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP